Thứ Sáu | 04/04/2014 16:05

VIC: Giao dịch bán cổ phiếu niêm yết kỷ lục cho nhà đầu tư nước ngoài

Với 21,6 triệucổ phiếu, có tổng trị giá lên đến 70 triệu USD, đây là giao dịch chứng khoán vốn lớn nhất đối với một công ty tư nhân tại Việt Nam.

CTCP BĐS Xavinco do Tập đoàn Vingroup - Công ty CP sở hữu 96.4% vốn điều lệ vừa thực hiện chuyển nhượng thành công 21,6 triệu cổ phiếu Vingroup (mã giao dịch: VIC) qua sàn chứng khoán với tổng trị giá lên đến khoảng 70 triệu USD cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Với 21,6 triệucổ phiếu, có tổng trị giá lên đến70 triệu USD, đây là giao dịch chứng khoán vốn lớn nhất đối với một côngty tư nhân tại Việt Nam; đồng thời là giao dịch bán cổ phiếu lớn nhất trên thịtrường chứng khoán thứ cấp tại Việt Nam và ngành bất động sản tính đến thời điểmnày.

Theo thông tin từ Vingroup, toàn bộ số lượng cổ phiếu trong giao dịch được bán cho cácnhà đầu tư quốc tế lớn và có uy tín,trong đó có nhiều nhà đầu tư lần đầu tiên đầu tư vào thị trường chứngkhoán tại Việt Nam.

Credit Suisse và Morgan Stanley cùng là Tư VấnChính cho giao dịch nói trên.

Trong thời gian gần đây, Vingroup cũng đang gây xôn xao thị trường với việc chuyển hướng vào thương mại điện tử với việc góp vốn hơn 700 tỷ thành lập công ty VinE-com.