Thứ Ba | 21/04/2015 11:19

Vị thế khu Nam Sài Gòn

Khu Phú Mỹ Hưng đã có 86 dự án về xây dựng nhà ở với gần 15.000 đơn vị nhà ở các loại, có tổng diện tích khoảng 2,5 triệu m2.

Việt Nam là một trong những nước có tốc độ phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Theo đó, tốc độ tăng trưởng GDP đã đạt 6,96% trong quý IV/2014 và dự đoán sẽ tiếp tục tăng. Nền kinh tế tăng trưởng khả quan đã giúp Việt Nam thu hút được lượng lớn vốn đầu tư nước ngoài. Năm 2014, tổng vốn FDI đăng ký cấp mới và tăng thêm là 21,92 tỉ USD. Trong đó, lĩnh vực kinh doanh bất động sản chiếm đến 13% tổng vốn đầu tư đăng ký.

Điều này phần nào cho thấy thị trường bất động sản Việt Nam đang hồi sinh. Ở phân khúc căn hộ cao cấp, chẳng hạn, chỉ trong quý I năm nay, thị trường TP.HCM đã cho ra mắt 5.150 căn hộ cao cấp (thuộc 17 dự án). Trong đó, quận 7 có 473 căn hộ cao cấp (thuộc 2 dự án), chiếm 9,2% trên tổng dự án căn hộ cao cấp của Thành phố.

Phía Đông và phía Nam của TP.HCM tiếp tục là những nơi phát triển nhất về bất động sản. Trong định hướng chiến lược phát triển đô thị theo cả 4 hướng tại TP.HCM, khu vực phía Đông có hàng loạt dự án hạ tầng đã và đang được đầu tư mạnh với tổng kinh phí thực hiện gần 250.000 tỉ đồng, chiếm 70% số tiền đổ vào các tuyến giao thông toàn Thành phố.

Trong khi đó, ở khu Nam Sài Gòn nổi lên Khu Đô thị Phú Mỹ Hưng, do Công ty Phú Mỹ Hưng phát triển. Khu đô thị này đang là lựa chọn ưu tiên của người dân và nhà đầu tư nhờ nhiều lợi thế. 

Khu trung tâm thương mại  tài chính quốc tế Phú Mỹ Hưng
Khu trung tâm thương mại tài chính quốc tế Phú Mỹ Hưng

Tính đến năm 2014, toàn bộ các công trình cơ sở hạ tầng kỹ thuật, xã hội tại đây như hệ thống đường giao thông, điện, nước, bưu chính viễn thông đã được xây dựng hoàn chỉnh. Hiện Phú Mỹ Hưng đã có 86 dự án về xây dựng nhà ở với gần 15.000 đơn vị nhà ở các loại, có tổng diện tích khoảng 2,5 triệu m2; hơn 20 cơ sở y tế và gần 30 cơ sở giáo dục đã hoàn thiện.

Bên cạnh hạ tầng tốt, dịch vụ “toàn cầu hóa” đang là thế mạnh của nơi này. Nhiều thương hiệu toàn cầu đã đến với Phú Mỹ Hưng như Unilever (hàng tiêu dùng), Manulife (bảo hiểm), Robins (siêu thị), các thương hiệu trong ngành ẩm thực như KFC, Tokyo Deli NYDC... hay các thương hiệu xe hơi BMW, Toyota, Porsche, Mercedes. Điều này lý giải tại sao lượng khách hàng là người nước ngoài đến Khu đô thị sinh sống, làm việc ngày càng đông, chiếm trên 40% lượng dân cư hiện tại.

Phú Mỹ Hưng còn được quan tâm bởi sự chú trọng đầu tư giáo dục đồng bộ từ mầm non đến trung học phổ thông với quy mô lớn, cung cấp dịch vụ giáo dục chất lượng cao.

Các chuyên gia nhận định Phú Mỹ Hưng có đầy đủ chức năng của một thành phố hiện đại như thương mại, tài chính, triển lãm, hội nghị quốc tế, giải trí, du lịch, dịch vụ, khu đô chính, sàn giao dịch chứng khoán, khách sạn cùng các tiện ích xã hội đồng bộ và hoàn hảo. Với lượng cư dân có thu nhập cao và ngày một đông đúc, Phú Mỹ Hưng chính là cơ hội đầu tư tiềm năng cho các doanh nghiệp.

Một điều nữa là quy định mới trong Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) sẽ ràng buộc các doanh nghiệp trong ngành hoạt động một cách quy củ hơn cũng như tăng mức độ trách nhiệm và uy tín. Với 20 năm có mặt trên thị trường, Phú Mỹ Hưng là doanh nghiệp đi đầu trong mô hình phát triển bất động sản kiểu mẫu, cũng là một doanh nghiệp có ý thức trách nhiệm cao đối với cộng đồng và xã hội. Đây là một lợi thế lớn của Phú Mỹ Hưng trong việc thu hút các nhà đầu tư.

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư