Thứ Sáu | 12/12/2014 11:29

Vì sao chưa công bố kết quả kiểm tra tại AVF?

Đến thời điểm này, AVF chưa bị xử phạt vì các lỗi vi phạm quy định về công bố thông tin trên TTCK.

Báo ĐTCK số ra ngày 14 và 19/11/2014 có các bài viết phản ánh tình hình kinh doanh bết bát và hàng loạt vi phạm công bố thông tin của CTCP Thủy sản Việt An (AVF).

Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) tổ chức đoàn kiểm tra tại Công ty. Về kết quả của đợt kiểm tra này, ĐTCK đã liên hệ với đại diện của UBCK để tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc. Tuy nhiên, đại diện cơ quan quản lý cho biết, do vụ việc tại AVF phức tạp, đang trong quá trình điều tra của cơ quan chức năng, do vậy, kết quả đợt kiểm tra chưa thể công bố.

Hiện Sở GDCK TP. HCM (HOSE) đã đưa cổ phiếu AVF vào diện kiểm soát đặc biệt. AVF chỉ được giao dịch vào phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận. Theo HOSE, AVF đã vi phạm nhiều quy định về công bố thông tin trên TTCK. Thống kê cho thấy, không chỉ chậm công bố thông tin về thay đổi đăng ký kinh doanh và người đại diện theo pháp luật, AVF còn liên tục chậm công bố báo cáo tài chính quý, bán niên, chưa giải trình ý kiến ngoại trừ của kiểm toán trong báo cáo tài chính bán niên và biện pháp khắc phục, chưa tổ chức ĐHCĐ 2014 theo quy định…

Đến thời điểm này, AVF chưa bị xử phạt vì các lỗi vi phạm quy định về công bố thông tin trên TTCK.

Nguồn Đầu tư chứng khoán