Thứ Sáu | 19/05/2017 11:40

VenusCorp và cuộc hành trình hơn một thập kỷ

Ý tưởng táo bạo và hơn một thập kỷ lăn lộn thương trường, một nhà giáo đã trở thành nữ doanh nhân thành công cùng một thương hiệu dịch vụ uy tín.

Ý tưởng táo bạo

Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Sao Kim – VenusCorp được sáng lập từ năm 2004, xuất phát từ một ý tưởng táo bạo của nhà giáo Vũ Ngọc Hương. Hiện chị là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty.

“Cách đây hơn 10 năm, mình là giảng viên cùng nhóm chuyên gia tham gia đào tạo cho những cán bộ làm công tác, quản lý bất động sản tại TP Hồ Chí Minh. Sau một thời gian, nhiều học viên là chủ doanh nghiệp, các anh ấy nói cô Hương giỏi vậy thì em lập công ty đi, em làm đi rồi các anh hỗ trợ.”

Không ai ngờ câu đùa vui đó lại chạm đúng "tim đen" của Vũ Ngọc Hương. Và trở thành động lực để cô giáo Vũ Ngọc Hương quyết tâm bước vào thương trường và lập ra Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Sao Kim.

VenusCorp va cuoc hanh trinh hon mot thap ky
CEO Vũ Ngọc Hương - chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Sao Kim – Venuscorp

Tuy nhiên ý tưởng và đam mê của chị đã nhanh chóng đối diện với những thử thách khắc nghiệt. Thực tế không hề là những giấc mơ. Vừa chân ướt chân ráo bước ra thị trường, ngay từ những bước chân dò dẫm tìm đường đầu tiên. Sao Kim đã lập tức lao đao khi phải cạnh tranh với các đối thủ vốn đã rất mạnh trong mảng dịch vụ bất động sản. Bằng ý chí kiên cường, lòng đam mê, học hỏi và biết đứng lên từ những thất bại và một chút may mắn, Venus đã dần định hình và trụ được trên thương trường.

Chị Hương nhớ lại: “Năm năm đầu thực sự vất vả vì ngành đòi hỏi chuyên môn, nghiệp vụ chứ không phải là thứ thương mại thuần túy. Một người phụ nữ học kinh tế, luật, nắm chắc lý thuyết nhưng khi tham gia thị trường phải học hỏi để có chuyên môn nghiệp vụ và có được kinh nghiệm quản lý. May mắn là tôi có được cộng sự tốt, có nhiều người đang làm ở các tập đoàn lớn của nước ngoài cũng về giúp”.

Thành công bước đầu

Là người ngoại đạo trong lĩnh vực kinh doanh nên chị Vũ Ngọc Hương tự nhận là chèo lái con thuyền doanh nghiệp VenusCorp theo bản năng. Nhưng những người biết chị hoặc đã có dịp sử dụng dịch vụ của Venus thì đều cho rằng, chính định hướng đúng đắn về các sản phẩm, dịch vụ của Venuscorp là :mang đến cho người Việt cơ hội được hưởng thụ các sản phẩm dịch vụ thiết yếu chất lượng cao, tiêu chuẩn quốc tế với giá thành hợp lý nhất, đặc biệt là trong lĩnh vực sức khoẻ và chăm sóc gia đình, là những giá trị cốt lõi làm nên thành công của Venus ngày hôm nay.

“Tôi tâm niệm làm tốt nhất những gì có thể, không ngừng cải tiến chất lượng, dịch vụ và đặt yếu tố con người là trên hết.” Với đường hướng phát triển đó, Sao Kim đi những bước đi chậm mà chắc và dần tạo dựng được niềm tin với khách hàng, trở thành một trong những đơn vị có uy tín trong ngành dịch vụ.

‘‘Công việc của tôi liên quan đến môi trường sống của cư dân trong tòa nhà. Trong một thời điểm hoạt động có khi phải chăm sóc môi trường sống cho 5 đến 7000 người cùng sống trong một tòa nhà. Mọi việc nhỏ nhất từ nước, điện sinh hoạt hay thang máy, phòng cháy chữa cháy hay cứu hộ, an ninh môi trường …đều phải hết sức quan tâm.’’

Cùng với cái tâm với nghề, sự linh hoạt và tinh tế phụ nữ của CEO Vũ Ngọc Hương đã mang lại những bản sắc riêng cho các dịch vụ của Venus. Tuy nhiên diện mạo và ấn tượng của Venus trong lòng khách hàng chỉ thực sự trở nên sắc nét sau năm 2016.

Bước đường chuyên nghiệp

Năm 2016 được coi là một bước ngoặt đối với CEO Vũ Ngọc Hương nói riêng và VenusCorp nói chung khi chị quyết định tham gia chương trình CEO chìa khoá thành công trên VTV1.

“Trước đây tôi chỉ nghĩ đơn giản là “ hữu xạ tự nhiên hương” vì vậy tôi rất chú trọng đến chất lượng dịch vụ, cốt lõi của doanh nghiệp. Bằng việc bản thân mình phải làm thật tốt trước tiên, giống như con mình sinh ra phải thật xinh đẹp, phải được nuôi dạy tử tế đàng hoàng rồi mới nghĩ đến việc giới thiệu con với mọi người. Khi tham gia Chìa khoá thành công cũng là lúc doanh nghiệp tôi đã được hơn 10 năm nên sự uy tín và danh tiếng trên thị trường cũng đã có. Tuy nhiên, sau đó tôi hiểu sâu sắc hơn về chiến lược định vị thương hiệu chứ trước đây chưa hề biết khái niệm về lĩnh vực này”

Được trải nghiệm, được các chuyên gia hướng dẫn, chia sẻ. CEO Vũ Ngọc Hương hiểu ra và  tự tin hơn với hoạch định chiến lược đường xa của mình.

Những thành quả đã gặt hái được nhờ tư duy chuyên nghiệp đã thúc đẩy CEO Vũ Ngọc Hương lại trở lại với CEO - CKTC năm 2017. Sự quay lại này để học hỏi và tham khảo sự tư vấn của các chuyên gia trong ngành. Chị chia sẻ: “Phải quay lại chương trình vì mình còn tham vọng, Venus sẽ nằm trong top đứng đầu những đơn vị trong nước quản lý tài sản tốt nhất.”

VenusCorp va cuoc hanh trinh hon mot thap ky
CEO Vũ Ngọc Hương đang được hai chuyên gia tư vấn về chiến lược thương hiệu trong chương trình CEO – Chìa khoá thành công VTV1 (chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam và HoanggiaMediagroup thực hiện với sự đồng hành của Tập đoàn Novaland thực hiện)

Câu chuyện của Nữ doanh nhân Vũ Ngọc Hương cùng cuộc hành trình hơn một thập kỷ của mình, câu chuyện của một nhà giáo trở thành một CEO chuyên nghiệp cùng một thương hiệu Venus đầy tự hào, đó la một tấm gương cho các nữ doanh nhân trẻ noi theo.