Thứ Bảy | 18/05/2013 11:39

Về Bureau Veritas, tổ chức HAGL mời đánh giá tác động môi trường

Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai (HAG) cho biết, sẽ mời những tổ chức độc lập lớn nhất nhì thế giới đánh giá tác động môi trường tại nơi HAG đầu tư.
Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã tổ chức họp báo liên quan đến vấn đề tổ chức Global Witness cáo buộc HAG phá rừng, chiếm đất, trồng cao su trái phép tại Lào và Campuchia.

Chủ tịch HAG Đoàn Nguyên Đức đã phủ nhận cáo buộc này, đồng thời cho biết mời Bureau Veritas tới đánh giá và sẽ đề nghị được cấp chứng chỉ SSC, chứng chỉ của toàn xã hội.

Bureau Veritas, là một tổ chức của Pháp được thành lập năm 1828 và hiện có 59.000 nhân viên với 1.330 văn phòng đại diện và nghiên cứu tại 140 quốc gia trên thế giới. Bureau Veritas có mặt ở Việt Nam hơn 10 năm.

Bureau Veritas đi đầu về lĩnh vực thẩm định, điều tra và cấp chứng chỉ liên quan đến các vấn đề trách nhiệm xã hội, bảo vệ môi trường, an toàn và chất lượng.

Mục đích thành lập ban đầu của Bureau Veritas là thu thập, xác minh và cung cấp thông tin chính xác, kịp thời cho các công ty bảo hiểm hàng hải. Tuy nhiên, đến đầu thế kỷ 20, tổ chức này mở rộng hoạt động, bao gồm cả đánh giá chất lượng thiết bị cho ngành vận tải đường sắt, tiếp đến cho ngành công nghiệp nói chung, cũng như ngành xây dựng.

Năm 1998, để đáp ứng nhu cầu chứng nhận độc lập hệ thống quản lý chất lượng đang tăng nhanh, Bureau Veritas lập ra Qualification International (BVQI) .

Sứ mệnh của tổc chức chứng nhận Bureau Veritas là thực hiện đánh giá hệ thống quản lý theo các tiêu chuẩn quy định của quốc gia và quốc tế, hoặc các tiêu chuẩn tự định trong các lĩnh vực QHSE – SA. Sau khi hoàn tất các cuộc đánh giá, tổ chức, doanh nghiệp đã được đánh giá sẽ được cấp giấy chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện