Thứ Tư | 06/01/2016 09:58

VDSC dự báo VN-Index ở vùng điểm 555 - 580 trong tháng 1/2016

VDSC đưa ra khuyến nghị nhóm ngành có triển vọng đầu tư tích cực trong tháng này gồm bất động sản, logistics, công nghệ, điện, xây dựng, bán lẻ....

Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) vừa công bố báo cáo Chiến lược đầu tư tháng 1/2016 với chủ đề Sẵn sàng cho cơ hội mới.

Theo hướng tiếp cận "từ trên xuống", VDSC cho rằng tăng trưởng kinh tế và cơ hội từ Hiệp định thương mại như TPP và FTA sẽ đem lại cho nhà đầu tư theo trường phái tăng trưởng nhiều lựa chọn hơn khi tập trung vào các ngành dịch vụ phục vụ trực tiếp cho quá trình phát triển hạ tầng như xây dựng, xây lắp theo dự án, công nghệ, tiện ích công cộng, kho vận - logistics... Trong xu hướng đó, những doanh nghiệp đầu ngành và có nền tảng cơ bản tốt sẽ tiếp tục được hưởng lợi.

Song song với đó, chiền lược đầu tư "ngược xu thế" dành cho những nhà đầu tư giá trị có khả năng chịu đựng rủi ro cao và khung thời gian đầu tư dài vẫn có thể áp dụng được đối với những nhóm ngành đang ở đáy của chu kỳ kinh doanh như dầu khí và nguyên liệu cơ bản.

VDSC dự đoán, vùng điểm trong tháng 1 đối với VNIndex là 555 - 580 và HNXIndex là 78 - 80.

Ngoài ra, VDSC cũng cho biết tháng 1 là giai đoạn mà thị trường sẽ có sự phân hóa rõ ràng giữa các cổ phiếu có yếu tố cơ bản hỗ trợ và những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh chưa rõ ràng. Nói cách khác, những cổ phiếu đang trong xu hướng tăng sẽ tiếp tục tăng giá và bứt khỏi mặt bằng chung. Do vậy, VDSC cho rằng chọn lọc cổ phiếu giai đoạn này vẫn quan trọng hơn là dự báo xu thế thị trường.

Theo VDSC, tháng 1 vẫn là khoảng thời gian để tích lũy cổ phiếu cho mục tiêu đầu tư dài hạn. Trong đó, danh mục khuyến nghị cho năm 2016 sẽ bao gồm cổ phiếu (1) của những doanh nghiệp có vị thế lớn trong ngành; (2) có nền tảng cơ bản tốt và (3) thuộc những nhóm ngành được đánh giá tích cực trong thời gian tới. 

VDSC du bao VN-Index o vung diem 555 - 580 trong thang 1/2016
Danh sách các nhóm ngành đầu tư mà VDSC khuyến nghị

Anh Thư