Thứ Bảy | 26/05/2012 09:54

VDB hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản

Ngân hàng phát triển Việt Nam (VDB) vừa có công văn gửi VASEP thông báo sẵn sàng hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản.
Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) vừa cho biết, ngày 24/5/2012, VDB đã gửi VASEP công văn số 1664/NHPT- TTKH thông báo Ngân hàng sẵn sàng tham gia giải quyết khó khăn về vốn theo quy định hiện hành để các doanh nghiệp phục hồi và thúc đẩy sản xuất kinh doanh, xuất khẩu sản phẩm, cân đối được tài chính, ổn định công việc và đời sống cho người lao động.

Cụ thể, Ngân hàng hỗ trợ trước hết đối với các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, xuất khẩu bình thường, có khả năng lan tỏa cho vùng sản xuất và các doanh nghiệp khác.

Trường hợp doanh nghiệp có tình hình tài chính bình thường nhưng tạm thời khó khăn về vốn lưu động, ngân hàng có thể xem xét cho vay dòng tiền mới, phục hồi sản xuất kinh doanh, tạo dòng tiền luân chuyển cho hoạt động của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp đang vay vốn của VDB thì ngân hàng có thể cơ cấu lại nợ theo quy định và tiếp tục cho vay để phục hồi sản xuất kinh doanh, xuất khẩu sản phẩm.

Mức cho vay được xem xét theo quy định của nhà nước trên cơ sở doanh nghiệp cần phải có vốn đối ứng, vốn tự có trực tiếp tham gia sản xuất kinh doanh.

Thời hạn cho vay phù hợp với chu trình sản xuất - xuất khẩu sản phẩm trên nguyên tắc rút ngắn tối đa để luân chuyển vốn cho vay các doanh nghiệp khác. Lãi suất cho vay là lãi suất ưu đãi theo quy định của Bộ Tài chính.

Nguồn Vasep/DVT


Sự kiện