Thứ Hai | 11/06/2012 16:21

VCS: Không được đầu tư thêm dây chuyển sản xuất đá ở khu công nghệ cao Hòa Lạc

Quý II, giá trị xuất khẩu của công ty ước đạt gần 7,7 triệu USD, giảm 9% so với quý I/2012.
Thông tin trên được chủ tịch HĐQT CTCP Đá ốp lát cao cấp Vinaconex (Vicostone - VCS) - Hồ Xuân Năng cho biết tại đại hội cổ đông bất thường ngày 11/6.

Theo vị đại diện VCS, do doanh thu của công ty chủ yếu là xuất khẩu nên việc giá trị xuất khẩu giảm sẽ ảnh hưởng lớn đến tổng doanh thu (năm 2011 doanh thu xuất khẩu chiếm 80% tổng doanh thu toàn công ty).

Vấn đề lớn nhất khiến giá trị xuất khẩu giảm là do các khách hàng chính của công ty bắt đầu dè chừng khi hợp tác vì các vấn đề nội bộ của công ty có thể dẫn đến nguồn cung dài hạn không ổn định. Ngoài ra, còn do nhu cầu của thị trường vẫn không tăng.

Ông Năng cũng cho biết năm 2012, VCS không được đầu tư thêm bất kỳ dây chuyền sản xuất đá nhân tạo nào ở khu công nghệ cao Hòa Lạc (trụ sở chính của công ty) do đây là khu vực phát triển các sản phẩm công nghệ cao. Trong khi đó, dây chuyền sản xuất của VCS tạo ra rất nhiều vật liệu phế thải.

Vì vậy, việc đầu tư mới, mở rộng sản xuất, nâng cao công suất của công ty trong những năm tới sẽ bị hủy bỏ, khiến hiện nay công ty phải đối mặt với việc tiêu thụ hết công suất hiện có.

Nguồn DVT


Sự kiện