Thứ Ba | 21/08/2012 18:50

VCR: Kiểm toán lo ngại về khả năng tạo tiền để trả nợ đến hạn

VCR đang tìm kiếm nhà đầu tư cho Dự án Khu đô thị Du lịch Cái Giá-Cát Bà và thanh lý khách sạn Holiday View tại Hải Phòng.
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex (mã VCR) công bố báo cáo tài chính bán niên 2012 đã soát xét.

Kiểm toán lưu ý, từ 1/1 tới 30/6, lưu chuyển tiền từ hoạt động kinh doanh của VCR âm. Ngoài ra, nợ ngắn hạn của VCR vượt quá tài sản ngắn hạn (không bao gồm giá trị hàng tồn kho được thu hồi sau 12 tháng) với số tiền là 259,4 tỷ đồng. Điều này gây nên sự lo ngại về khả năng tạo tiền của VCR để thanh toán cho các khoản công nợ đến hạn.

Khả năng thanh toán của VCR trong vòng 12 tháng tới hoàn toàn phụ thuộc vào việc VCR có thể bán được các công trình hạng mục dở dang, và khả năng các tổ chức kinh tế, ngân hàng tiếp tục cung cấp các khoản tín dụng, và khả năng huy động vốn từ nhà đầu tư.

Về vấn đề này, Ban Giám đốc VCR cho biết, công ty đã có khoản cam kết tín dụng của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam với hạn mức 400 tỷ đồng. Hợp đồng này có thời hạn 5 năm. Tại ngày 30/6, công ty đã rút 147,8 tỷ đồng, số còn lại công ty có thể rút bất kỳ lúc nào. Ngoài ra, VCR đang tìm kiếm nhà đầu tư và ngân hàng để cùng đầu tư vào Dự án Khu đô thị Du lịch Cái Giá-Cát Bà và thanh lý khách sạn Holiday View tại Hải Phòng.

Theo báo cáo tài chính của VCR, từ 1/1-30/6, lưu chuyển tiền thuần từ hoạt động kinh doanh của VCR là âm 7,2 tỷ đồng. Lưu chuyển tiền thuần từ hoạt động đầu tư là âm 24,4 tỷ đồng, trong kỳ VCR sử dụng 24,8 tỷ đồng mua sắm, xây dựng tài sản cố định. VCR nhận được 31 tỷ đồng tiền vay. Cuối quý, công ty có 4,3 tỷ đồng tiền và các khoản tương đương tiền.

6 tháng đầu năm, VCR đạt doanh thu 9,4 tỷ đồng, bằng 1/5 cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp của công ty còn 406 triệu đồng. VCR lỗ 6,7 tỷ đồng.

Tại ngày 30/6, VCR có tổng nợ là 437 tỷ đồng, trong đó nợ ngắn hạn là 326 tỷ đồng. Tổng tài sản ngắn hạn của VCR là gần 471 tỷ đồng, trong đó chi phí sản xuất, kinh doanh dở dang là gần 404,5 tỷ đồng.

Nguồn Khampha/HNX


Sự kiện