Thứ Tư | 25/12/2013 09:25

VCBS tiếp tục là thành viên chính thức tham gia đấu thầu trái phiếu chính phủ năm 2014

Thị phần môi giới trái phiếu của VCBS luôn luôn đứng đầu thị trường, xấp xỉ 30% giá trị giao dịch toàn thị trường.
Với vị thế là Công ty chứng khoán đầu tiên tham gia thị trường trái phiếu tại Việt Nam, từ ngày đầu thành lập (2002) đến nay, thị phần môi giới trái phiếu của VCBS (Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam) luôn luôn đứng đầu thị trường, xấp xỉ 30% giá trị giao dịch toàn thị trường. Thành tựu này là kết quả của sự kế thừa thương hiệu từ Ngân hàng mẹ Vietcombank và sự đóng góp từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và được đào tạo bài bản về thị trường trái phiếu trong và ngoài nước.

Hiện nay, trong bối cảnh định hướng chung của Bộ tài chính về việc thu gọn và chuyên nghiệp hóa các thành viên tham gia thị trường sơ cấp trái phiếu chính phủ, VCBS tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong việc là thành viên chính thức tham gia thị trường này. Theo Quyết định số 3152/QĐ-BTC của Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành ngày 18/12/2013, danh sách thành viên đấu thầu của năm 2014 so với năm 2013 có một số thay đổi:

- Số lượng thành viên giảm từ 36 thành viên năm 2013 xuống 25 thành viên năm 2014.
- Số lượng công ty chứng khoán giảm từ 14 công ty xuống còn 07 công ty.
- Số lượng Ngân hàng Thương mại giảm từ 22 ngân hàng xuống còn 17 ngân hàng.

Là một trong những thành viên đầu tiên tham gia thị trường trái phiếu chính phủ chuyên biệt ngay từ những ngày đầu thành lập, VCBS luôn cam kết hỗ trợ nhà đầu tư đấu thầu thành công và góp phần xây dựng một thị trường trái phiếu Việt Nam ngày càng phát triển.

Nguồn VCBS


Sự kiện