Thứ Hai | 28/04/2014 12:11

VCBS: Quý 2, thị trường chứng khoán bước vào giai đoạn đi ngang tích lũy

Tâm điểm của thị trường sẽ chuyển từ cổ phiếu chứng khoán sang những cổ phiếu có tính phòng thủ và được hưởng lợi từ chính sách phát triển của Chính phủ.
Theo Chứng khoán Vietcombank (VCBS), chứng khoán tiếp tục là kênh đầu tư hấp dẫn trong quý 2 năm 2014. Từ khi Ngân hàng Nhà nước tham gia điều tiết vàng, thị trường vàng đã ổn định trở lại, cơ hội kiếm lời từ vàng đã bị thu hẹp. Kênh gửi tiết kiệm đã kém phần hấp dẫn khi chỉ còn khoảng 6%/năm.

Bên cạnh đó, tỷ giá hối đoái quý 2 được dự báo không tăng đột biến nên tâm lý đầu cơ, tích trữ ngoại tệ giảm. Trong khi đó, bất động sản vẫn chỉ tập trung vào bộ phận có nhu cầu nhà ở thật sự thay vì đầu cơ. Do vậy, đầu tư chứng khoán mặc dù không đạt mức sinh lợi cao như trước nhưng vẫn có độ hấp dẫn nhất định.

Tháng 3 vừa qua, khi đà tăng điểm của hầu hết các ngành đều chững lại thì cổ phiếu chứng khoán bứt phá mạnh. Nguyên nhân là do kỳ vọng của nhà đầu tư vào kết quả kinh doanh của các công ty chứng khoán sẽ khởi sắc, trong bối cảnh thị trường liên tục tăng điểm, thanh khoản ở mức cao, tạo điều kiện cho khối tự doanh và môi giới tăng doanh thu.

Sang quý 2, tâm điểm thị trường được dự báo sẽ chuyển sang nhóm ngành đặc thù, có lợi thế từ chính sách của Chính phủ, như dầu khí, năng lượng, xây dựng cơ sở hạ tầng, xuất khẩu, kho vận. Đây là những ngành ít rủi ro trong bối cảnh thị trường nhiều khả năng sẽ bước vào giai đoạn điều chỉnh tích lũy. Xét về yếu tố vốn hóa, cổ phiếu bluechip được kỳ vọng sẽ là trụ cột vững chắc của thị trường trong bối cảnh thị trường cần thời gian để tích lũy và xây dựng mặt bằng giá mới.

Quý 1 vừa qua, thị trường tăng nóng cũng là thời gian khối ngoại mua vào tương đối nhiều. Do đó trong quý 2, khối ngoại nhiều khả năng sẽ hoạt động kém sôi nổi, chủ yếu tạo trạng thái cân bằng cũng như cơ cấu lại danh mục , chuẩn bị cho các đợt sóng tiếp theo của thị trường.

Nguồn Theo DVO


Sự kiện