Thứ Tư | 25/12/2013 15:37

VCBF được cấp giấy chứng nhận thành lập Quỹ đầu tư cân bằng chiến lược

Ngày giao dịch đầu tiên của Quỹ đầu tư cân bằng chiến lược VCBF là ngày 2/1/2014.

Công ty Liên doanh Quản lý Quỹ đầu tư Chứng khoán Vietcombank (VCBF) vừa được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy chứng nhận đăng ký lập Quỹ đầu tư cân bằng chiến lược VCBF (quỹ VCBF-TBF). Theo đó ngày giao dịch đầu tiên của Quỹ đầu tư cân bằng chiến lược VCBF là ngày 2/1/2014

Quỹ đầu tư cân bằng chiến lược VCBF là quỹ mở đầu tiên của VCBF – một công ty liên doanh giữa Ngân hàng Vietcombank và Franklin Templeton Investments - Tập đoàn Quản lý Quỹ hàng đầu hoạt động toàn cầu. Đây cũng là quỹ mở đầu tiên trên thị trường Việt Nam đồng thời đầu tư vào trái phiếu và cổ phiếu. Lợi nhuận tham chiếu của quỹ đầu tư cân bằng chiến lược VCBF là trung bình cộng giữa tỉ lệ tăng trưởng của VN-Index và lợi nhuận của trái phiếu Chính phủ 10 năm.

Theo ông Avinash Satwalekar, Tổng Giám Đốc kiêm Giám Đốc Đầu Tư của VCBF, quỹ đã có đợt chào bán chứng chỉ quỹ lần đầu ra công chúng trong thời gian khá ngắn chỉ với sáu tuần và kết thúc thành công vào ngày 29/11/2013. Quỹ Đầu Tư Cân Bằng Chiến Lược VCBF đã huy động được gần 61 tỷ đồng từ 290 nhà đầu tư.

“Chúng tôi tin tưởng đây là thời điểm tốt để đầu tư vào Việt Nam vì giá cổ phiếu rất phải chăng so với các cơ hội tăng trưởng. Do kinh tế Việt Nam ổn định, chúng tôi kỳ vọng rằng những cơ hội tăng trưởng này sẽ sớm tăng tốc”, ông Avinash Satwalekar cho biết thêm.

Quỹ đầu tư cân bằng chiến lược VCBF được quản lý bởi một đội ngũ các chuyên gia đầu tư nhiều kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao và có đầy đủ thông tin về thị trường, về từng khoản đầu tư, có thời gian chủ động đầu tư và theo dõi khoản đầu tư giúp nhà đầu tư. Quỹ có sự đa dạng hóa rộng và cân bằng giữa các loại tài sản đầu tư nên quỹ sẽ trở thành tài sản cốt lõi hấp dẫn trong danh mục của các nhà đầu tư. Trong trường hợp khẩn cấp nhà đầu tư cần sử dụng vốn từ kế hoạch tiết kiệm dài hạn, việc rút một phần hoặc toàn bộ số tiền đầu tư cũng khá dễ dàng.

Số tiền tối thiểu để đầu tư vào Quỹ đầu tư cân bằng chiến lược VCBF 5 triệu đồng cho lần mua đầu tiên và 1 triệu đồng cho các lần mua tiếp theo. Không có hạn chế số tiền tối đa được đầu tư vào quỹ. Ngân hàng Deutsche Bank AG chi nhánh TP. Hồ Chí Minh là đơn vị cung cấp dịch vụ giám sát, lưu ký, đại lý chuyển nhượng và dịch vụ quản trị quỹ cho quỹ VCBF

Nguồn Thời báo Ngân hàng


Sự kiện