Thứ Sáu | 07/12/2012 14:27

VCB, VIC giảm mạnh, VN-Index xuống dưới 384 điểm

CTG tăng giá khi được nhà đầu tư nước ngoài mua vào. BGM, VNE, PTL tăng trần.
Thị trường chứng khoán mất điểm trong phiên giao dịch cuối tuần, ngày 7/12. VN-Index giảm 0,49% xuống 383,8 điểm. Giá trị giao dịch 390 tỷ đồng, giảm hơn 40% so với phiên trước, chủ yếu do hôm qua có giao dịch thỏa thuận 4 triệu trái phiếu BIDV, giá trị hơn 350 tỷ đồng. VN30 chỉ có 5 mã tăng trong khi có 16 mã giảm, trong đó cổ phiếu Vingroup giảm mạnh nhất.

Ngoài ra, cổ phiếu Vietcombank cung giảm giá khi không còn lực mua từ nhà đầu tư nước ngoài. VCB giảm 2% xuống giá thấp nhất trong phiên, sau khi liên tục tăng cả 3 phiên trước. Nhóm ngân hàng trên sàn TPHCM hôm nay chỉ có cổ phiếu VietinBank tăng giá.

Cổ phiếu thép Hòa Phát và Hoa Sen hôm nay giảm nhẹ. Mới đây, Tập đoàn sản xuất thép lớn thứ 2 Nhật Bản đã hoãn quyết định đầu tư 3,6 tỷ USD vào Việt Nam, do muốn đánh giá những rủi ro liên quan tới vấn đề cạnh tranh.

HNX-Index giảm 0,23% xuống 51,66 điểm. Giá trị giao dịch 157 tỷ đồng, xấp xỉ giao dịch phiên trước.

Trong khi cả 2 chỉ số cùng giảm thì một số cổ phiếu vẫn liên tục tăng trần những phiên gần đây, như BGM, KSD, PTL… Ngoài ra, cổ phiếu VNE tăng mạnh khi có thông tin phát hành thành công 350 tỷ đồng trái phiếu.

Nhìn chung, phần lớn cổ phiếu trên 2 sàn hôm nay đóng cửa tại giá tham chiếu hoặc tăng giảm nhẹ. Toàn thị trường có 350 mã đứng giá, trong đó khoảng 190 mã không có giao dịch.

Công ty chứng khoán Vietcombank cho rằng, thị trường khó có thể tiếp tục giảm sâu do triển vọng kinh tế vĩ mô đang từng bước được cải thiện. Tuy nhiên, việc thị trường có thể tăng mạnh hay không còn phụ thuộc vào tâm lý nhà đầu tư và yếu tố dòng tiền.

Nguồn Khampha


Sự kiện