Thứ Tư | 06/03/2013 16:41

VC2 dự kiến thu hồi gần 340 tỷ đồng vốn trong năm 2013

Năm 2012, VC2 lãi trước thuế 27,5 tỷ đồng. Năm 2013, công ty trình cổ đông kế hoạch lợi nhuận 16 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Thùy Chung, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Vinaconex 2 VC2 cho biết, năm 2012, hoạt động sản xuất - kinh doanh của Công ty gặp nhiều khó khăn khi Chính phủ duy trì chính sách thắt chặt chi tiêu, cắt giảm đầu tư công, kiểm soát tốc độ tăng trưởng tín dụng.

Doanh thu 2012 của công ty đạt gần 919 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 27,5 tỷ đồng. Thị trường bất động sản không thuận lợi dẫn đến kế hoạch bán một số dự án bất động sản của công ty bị lỡ trong năm 2012.

Liên quan đến các dự án của VC2, hiện nay, dự án VC2 Xuân Hòa đã thi công xong hạ tầng, đự án Kim Văn Kim Lũ cũng đã thi công xong hạ tầng, xây thô một số căn liền kề, cọc thí nghiệm tòa nhà D1 và có kế hoạch thu hồi vốn đầu tư ban đầu.

Tuy nhiên, do tình hình thị trường khó khăn nên công ty đã phải điều chỉnh thiết kế, tiết giảm chi phí đầu tư. Bên cạnh đó, vẫn còn một lượng vốn đã đầu tư vào các dự án N05, VC2 Xuân Hòa chưa thu hồi được.

Các dự án đầu tư khác như Chung cư Hồng Hà, Khu thương mại dịch vụ Phố Nối, Tuyến đường BT24m Quang Minh, Dự án BT Long Biên chỉ được triển khai ở mức độ nhất định để vừa đảm bảo hạn chế giải ngân, vừa giữ được dự án.

Theo VC2, trong năm 2013, Công ty sẽ nhân rộng mô hình tự thực hiện thi công công trình. Cụ thể, Công ty sẽ nắm bắt kịp thời chủ trương xây dựng nhà ở xã hội vận dụng vào các dự án kinh doanh, tập trung triển khai Dự án Kim Văn - Kim Lũ để đảm bảo chất lượng, tiến độ và tiếp tục chính sách tiết giảm chi phí.

Công ty sẽ đầu tư vào những dự án bất động sản trọng điểm, mục tiêu của Công ty là thu hồi được 339,63 tỷ đồng tiền vốn.

Năm 2013, VC2 đặt mục tiêu tổng doanh thu 751,2 tỷ đồng, lợi nhuận 16 tỷ đồng, những chỉ tiêu này Công ty sẽ trình xin ý kiến ĐHCĐ, dự kiến tổ chức vào ngày 25/3 tới.

Lãnh đạo công ty cho biết lợi nhuận kế hoạch năm 2013 giảm so với 2012 do công ty đang đầu tư nhiều vào các dự án bất động sản, trong khi tình hình thị trường hiện nay, khả năng thu hồi vốn là rất thấp, dẫn đến phụ thuộc vào nguồn vốn vay.

Trong năm nay, đối với lĩnh vực đầu tư bất động sản, chỉ còn Dự án Quang Minh có đủ điều kiện ghi nhận doanh thu, nhưng tỷ suất lợi nhuận chưa cao, do phải bổ sung chi phí đền bù giải phóng mặt bằng phát sinh.

Ngoài ra, Công ty phải trích lập dự phòng đầu tư dài hạn vào các công ty như Xi măng Cẩm Phả, Xi măng Yên Bình và một số công trình xây lắp như Đường Láng Hòa Lạc, Thủy điện Ngòi Hút, Đường 48-3, Khu công nghiệp Thăng Long 2. Trong đó, có một số dự án Công ty có kế hoạch thoái vốn trong năm qua, nhưng tình hình chưa thuận lợi nên Công ty sẽ tiếp tục thực hiện việc thoái vốn trong năm nay.

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Sự kiện