Thứ Ba | 31/07/2012 07:56

Vay vốn Quỹ đầu tư phát triển Hà Nội lãi suất từ 12%/năm

Có 4 nhóm đối tượng được vay vốn tại Quỹ đầu tư phát triển thành phố Hà Nội.
UBND thành phố Hà Nội vừa có quyết định duyệt các nhóm đối tượng và khung lãi suất cho vay vốn điều lệ của Quỹ đầu tư phát triển thành phố Hà Nội.

Theo đó, có 4 nhóm đối tượng được vay vốn tại Quỹ đầu tư phát triển thành phố Hà Nội.

Vừa qua, Bộ Tài chính có quyết định hạ lãi suất tín dụng đầu tư của Nhà nước bằng VND từ 14,4%/năm xuống còn 12%/năm. Lãi suất cho vay tín dụng xuất khẩu của Nhà nước cũng giảm 3%, xuống 11,4%/năm. Các mức lãi suất này áp dụng từ 25/6/2012.Hiện, trần lãi suất cho vay ngắn hạn của các tổ chức tín dụng theo quy định của Ngân hàng Nhà nước là 13%/năm.


Nhóm 1 gồm các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội như: xây dựng đường giao thông, bãi đỗ xe, dự án xử lý nước thải, dự án cải tạo chung cư cũ... Lãi suất cho vay nhóm này được tính theo mức lãi suất tín dụng đầu tư của Nhà nước.

Nhóm 2 là các dự án đầu tư thuộc lĩnh vực nông nghiệp nông thôn như: dự án chăn nuôi, chế biến gia súc gia cầm tập trung, dự án sản xuất rau, quả an toàn, các dự án thuộc chương trình xây dựng nông thôn mới của thành phố… Các dự án thuộc nhóm này áp dụng theo lãi suất tín dụng đầu tư của Nhà nước.

Nhóm 3 gồm các dự án xây dựng nhà ở khu đô thị và khu dân cư, các dự án di chuyển, sắp xếp lại cơ sở sản xuất, cụm làng nghề. Với dự án thuộc nhóm này lãi suất được tính bằng trần lãi suất cho vay (bằng VND) của các tổ chức tín dụng do Ngân hàng Nhà nước ban hành tại thời điểm cho vay.

UBND TP sẽ quyết định lãi suất cho vay với những dự án thuộc nhóm 4, gồm dự án đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội quan trọng do thành phố quyết định.

Quyết định có hiệu lực từ ngày 26/7/2012.

Nguồn Hà Nội mới


Sự kiện