Thứ Sáu | 23/11/2012 06:38

Vàng vững giá do lạc quan hơn vào nền kinh tế

Vàng giao dịch sát 1.730 USD/oz sau số liệu sản xuất lạc quan của Trung Quốc, kỳ vọng lãnh đạo châu Âu sẽ sớm đạt thỏa thuận cứu trợ Hy Lạp.
Lúc 6h11’ sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.728,6 USD/oz, giảm nhẹ 60 cent so với giá chốt phiên trước đó.

Trên sàn giao dịch điện tử Comex, giá vàng giao ngay hiện đứng ở 1.729 USD/oz, tăng nhẹ 80 cent so với giá chốt phiên trước đó. Mỹ không giao dịch phiên hôm qua do nghỉ lễ Tạ Ơn.

Vàng vững giá khi đồng euro lên cao nhất 3 tuần so với USD. Euro tăng so với hầu hết các tiền tệ chủ chốt khi lãnh đạo 27 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) nhóm họp để đàm phán về ngân sách. Trong khi đó, thị trường kỳ vọng lãnh đạo eurozone sẽ đạt được thỏa thuận giải ngân cứu trợ Hy Lạp tại cuộc họp vào ngày 26/11 tới.

Giá vàng còn được hỗ trợ khi theo báo cáo của HSBC hôm qua 22/11, chỉ số quản lý thu mua (PMI) sơ bộ khu vực sản xuất của Trung Quốc trong tháng 11 là 50,4 điểm - cao hơn 50 cho thấy sản xuất đang tăng trưởng. Đây cũng là lần đầu tiên sau 13 tháng, sản xuất Trung Quốc có dấu hiệu được cải thiện, HSBC cho biết.

Giá vàng tăng tổng cộng 11% năm nay nhờ các biện pháp kích thích kinh tế của ngân hàng trung ương các nước.

Tại Ấn Độ, nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới, nhu cầu vàng vật chất cao hơn dự kiến trong năm nay bất chấp việc nước này hai lần tăng thuế nhập khẩu vàng và hạn hán làm thu nhập của nông dân Ấn Độ giảm.

Biến động giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 6h11' sáng nay (đường xanh lá cây)
Biến động giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 6h11' sáng nay (đường xanh lá cây)

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện