Chủ Nhật | 03/02/2013 21:37

Vàng vẫn là mặt hàng nguyên liệu có nhu cầu cao nhất trong năm 2013

Hơn 80% lãnh đạo các công ty khai thác vàng dự đoán giá vàng vẫn tiếp tục tăng.

Theo số liệu trong "Tổng quan giá vàng thế giới" (Gold Price Report) của hãng PwC, vàng vẫn làloại nguyên liệu có nhu cầu cao nhất trong năm 2013, và hơn 80% lãnh đạo các công ty khai thác vàngdự đoán giá vàng vẫn tiếp tục tăng.

Phân tích hoạt động của 46 công ty khai thác vàng lớn nhất có cổ phiếu niêm yết trên sàn chứngkhoán Toronto cho thấy, hơn 20 công ty trong số này có dự trữ tiền tệ hơn 500 triệu USD.

Theo John Gravell, Trưởng bộ phận cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp khai mỏ của PwC, cácdoanh nghiệp khai thác vàng đầy quyết tâm chứng minh cho thị trường thấy, họ là những đối tượng tốtcho đầu tư - và không phải chỉ trong thời gian ngắn, mà là cả quãng thời gian dài. Để nhận được sựchấp thuận của các nhà đầu tư, đòi hỏi phải có chiến lược quản lí có hiệu quả kinh tế, tăng chi trảcổ tức và đầu tư có trách nhiệm vào phát triển sản xuất, với điều kiện giá vàng cao và ổnđịnh.

Các công ty nhà nước của Trung Quốc vẫn rất quan tâm tới việc tăng cổ phần khai thác mỏ củamình ở nước ngoài nhằm bảo đảm nguồn dự trữ vàng ổn định trong tương lai. Trong vài năm qua, TrungQuốc rất tích cực đầu tư vốn vào ngành khai thác mỏ ở các nước châu Phi.

Nguồn CafeF


Sự kiện