Chủ Nhật | 24/06/2012 14:02

Vàng trải qua tuần giảm giá mạnh nhất 1 tháng

Tuần qua, giá vàng SJC giảm 450 nghìn đồng/lượng. Tuy nhiên, khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới đã lên tới hơn 2 triệu đồng/lượng.
Chốt tuần, giá vàng SJC mua bán tại 41,68 - 41,83 triệu đồng/lượng, giảm 450 nghìn đồng/lượng so với cuối tuần trước đó (tương đương giảm 1%). Đây là mức giảm theo tuần mạnh nhất của vàng SJC trong 1 tháng qua.

Trong tuần, giá vàng có 4 ngày giảm và 2 ngày tăng, trong đó ngày giảm mạnh nhất là gần 300 nghìn đồng/lượng, trong khi đó biên độ tăng hẹp, chỉ từ 60 - 80 nghìn đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tuần qua cũng diễn biến cùng chiều với giá vàng thế giới. Theo đó, giá vàng thế giới giao ngay tuần qua giảm 54,4 USD/oz (giảm 3,4%), chốt tuần ở 1.566,9 USD/oz. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 8 tại New York giảm 61,2 USD/oz (giảm  3,7%).

Nguồn: Dữ liệu GAFIN
Nguồn: Dữ liệu GAFIN

Giá vàng thế giới giảm do tác động của các thông tin như eurozone vẫn bất ổn sau cuộc bầu cử Hy Lạp, thị trường chuyển hướng lo lắng sang Tây Ban Nha. Đặc biệt, nhà đầu tư vàng tỏ ra thất vọng khi cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) tuyên bố gia hạn chương trình "Operation Twist" nhưng không đề cập đến QE3...

Với việc giá vàng thế giới giảm mạnh hơn trong nước, khoảng cách giữa 2 giá vàng đã lên tới 2,1 triệu đồng/lượng vào cuối tuần.

Liên quan đến một số thông tin chính sách trên thị trường vàng, cuối tuần qua, Ngân hàng Nhà nước đã chính thức ký văn bản xin ý kiến từ phía UBND TPHCM  về việc ban hành 1 quy trình sản xuất  vàng  miếng, kể cả việc chuyển đổi vàng  phi  SJC, vàng  SJC  móp  méo, cong vênh.

Theo đó, nhà nước sẽ độc quyền sản xuất  vàng  miếng SJC nhưng sẽ có nhiều đơn vị tham gia vào quá trình giám sát trước, trong và sau khi sản xuất.

Tuần tới, theo khảo sát của Kitco, có 42,8% người tham gia khảo sát cho rằng giá vàng sẽ tăng, 32,1% cho rằng giá giảm và 25% đưa ra ý kiến trung lập. Những người tham gia khảo sát của Kitco là những nhà môi giới, chuyên viên đaàu tư, những nhà phân tích kỹ thuật của các quỹ.

Nguồn DVT


Sự kiện