Thứ Ba | 11/02/2014 07:51

Vàng tăng trước thềm cuộc ra mắt của bà Yellen

Vàng tăng giá hôm nay với niềm tin thị trường về việc sẽ ngưng các nỗ lực cắt giảm chương trình kích thích của Fed sắp tới.

Mối lo về thông tin lao động yếu ớtở Hoa Kỳ khiến một số nhà đâu tư đặt cược vào khả năng bà Yellen chủ tịch mới củaFed sẽ ra dấu hiệu tạm ngưng tapering.

Tuy nhiên giá vàng dù tăng vẫn không vượt qua được mức 1,278 usd, để đếngần được đỉnh cao ba tháng. Các dấu hiệu kĩ thuật cho thấy vàng có thể trượt giátrong tuần này trừ phi bài phát biểu trước Quốchội của tân chủ tịch Fed có những thông tin gây bất ngờ, theo trưởng bộ phận mua bán kim loại quý của Alliance Financial LLC ở thịtrường Chicago.

Các nhà đầu tư sẽ quan sát buổi trình bày đầu tiên của bàYellen trước các nhà lập pháp. Quá trình cắt giảm dần kích thích của Fed đãkhuyến khích đầu tư vào quý kim và các hàng hóa khác.

Nhưng một số người đặt cược vào khả năng Fed sẽ thận trọng hơnsau thông tin lao động yếu ớt tuần trước cho thấy số viếc làm mớichậm lại đángkể trong hai tháng qua.

Giá vàng giao ngay tăng 0,6% tới 1.274,24 usd/ounce lúc 2h56chiều giờ EST, kéo dài mức tăng 1,9% của tuần trước.

Vàng tương lai trên sàn Comex giao tháng tư ổn định ở mức1.274,70 usd/ounce.

Khối lượng mua bán chưa đầy một nửa mức bình quân 250 ngày,theo thông số ban đầu của Reuters.

Nhu cầu tiêu dùng 2013 ở Trung Quốc, thị trường tiêu thụ vàngmiếng lớn nhất thế giới đã vượt ngưỡng 1.000 tấn lần đầu tiên, theo tin trongngành.

Bạc tăng 0,3% tới mức 20,04 usd/ounce.

Platinium tăng 01,% tới 1.380,50 usd/ounce

Nguồn Reuters


Sự kiện