Thứ Ba | 09/07/2013 14:24

Vàng lên 1.258 USD/oz do lạm phát Trung Quốc tăng

Lạm phát tháng 6 của Trung Quốc bất ngờ tăng trở lại. Vàng trở thành tài sản ngăn lạm phát.
Lúc 14h21’ hôm nay 9/7 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên Kitco tăng vọt lên 1.256,9 USD/oz, tăng hơn 20 USD hay 1,9% so với đầu giờ sáng, mức tăng mạnh nhất 1 tuần.

Giá vàng tăng sau khi số liệu công bố cho thấy chỉ số giá tiêu dùng tháng 6 của Trung Quốc tăng 2,7% so với cùng kỳ năm trước sau khi hạ nhiệt trong tháng 5. Trưởng bộ phận nghiên cứu tại Forex Capital Trading, nhận định, nỗi lo lạm phát trở lại khiến giá vàng tăng. Lực mua vàng tăng trở lại sau công bố số liệu của Trung Quốc.

Giá vàng cũng phục do các ngân hàng trung ương tiếp tục mua vàng.

Nhập khẩu vàng từ Hong Kong của Trung Quốc trong tháng 5 tăng 40% so với tháng trước đó. Người tiêu dùng Trung Quốc đóng vai trò quan trọng về nhu cầu đối với vàng. Năm ngoái, lượng vàng nhập khẩu từ Hong Kong tương đương 18% nhu cầu toàn thế giới. Xu hướng này được dự báo sẽ tếp tục tăng trong năm nay.

Trung Quốc có thể vượt Ấn Độ trở thành thị trường tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới trong năm 2013 này và trong trung và dài hạn, người tiêu dùng cũng như nhà đầu tư Trung Quốc sẽ trở thành động lực chính ảnh hưởng tới giá vàng.

Trong khi đó, các ngân hàng trung ương (NHTW) cũng mua 24 tấn vàng trong tháng 4 và tháng 5. Các NHTW thị trường mới nổi vẫn là những khách mua lớn trong giai đoạn này.

1

Nguồn Kitco/Dân Việt


Sự kiện