Chủ Nhật | 08/07/2012 14:14

Vàng giảm 130 nghìn đồng/lượng tuần đầu tháng 7

Theo khảo sát của Kitco, đa số nhà đầu tư và chuyên gia cho rằng giá vàng thế giới tuần tới sẽ giảm.
Chốt tuần qua, giá vàng SJC mua bán tại 41,65 - 41,8 triệu đồng/lượng, giảm 130 nghìn đồng/lượng so với cuối tuần trước đó.

Như vậy, sau khi tăng 100 nghìn đồng/lượng trong tuần trước, giá vàng đã quay đầu giảm trong tuần này.

Trong tuần, giá vàng tăng trong 3 ngày đầu tuần và giảm trong 3 ngày cuối tuần, diễn biến cùng chiều giá vàng thế giới, tuy nhiên mức độ biến động của giá vàng thế giới mạnh hơn.

Cụ thể, tuần qua giá vàng thế giới giao ngay giảm 16,7 USD/ounce, cuối tuần còn 1.582,4 USD/ounce.

Giá vàng thế giới giảm chủ yếu trong phiên cuối tuần khi có thông tin số lượng việc làm tăng thêm tại Mỹ thấp hơn dự báo gây lo ngại giảm phát, khiến nhà đầu tư tìm tới các tài sản an toàn như USD và bán vàng cùng các hàng hóa nguyên liệu và tài sản khác.

Việc giá vàng thế giới giảm nhiều hơn giá vàng trong nước khiến khoảng cách 2 giá vàng nới lên khoảng 1,7 triệu đồng/lượng.

Nguồn: Dữ liệu Gafin
Nguồn: Dữ liệu Gafin

Thông tin đáng chú ý của thị trường vàng tuần qua là việc Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng cho biết, Ngân hàng Nhà nước đã quyết định chọn thương hiệu vàng miếng SJC là thương hiệu vàng miếng của Nhà nước và báo cáo lên Chính phủ.

Ngoài ra, tất cả các loại vàng miếng đã được Ngân hàng Nhà nước cấp phép sản suất trước đây vẫn được phép lưu thông và mua bán bình thường. Vàng miến bị méo mó, cong vênh sẽ được gia công lại, nhằm đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp cho tổ chức và cá nhân nắm giữ.

Tuần tới, theo khảo sát của Kitco với 20 nhà đầu tư, chuyên gia trên thị trường vàng, có tới 55% cho rằng giá vàng sẽ giảm, 35% cho rằng giá vàng sẽ tăng và 10% đưa ra ý kiến trung lập.

Nguồn DVT


Sự kiện