Thứ Tư | 20/02/2013 14:57

Vàng duy trì trên 1.600 USD/oz trước khi Fed công bố biên bản họp

Giá vàng tăng nhẹ tại châu Á khi dự đoán Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) duy trì kích thích tiền tệ trong bối cảnh nền kinh tế tăng trưởng yếu.
Lúc 14h32' chiều nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.606,4 USD/oz, tăng 1,8 USD so với giá chốt phiên trước đó. Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 4 tăng 3 USD lên 1.607,2 USD/oz.

Giá vàng được hỗ trợ khi chỉ số USD index giảm 0,2% phiên hôm nay, phiên giảm thứ hai liên tiếp.

Giá vàng nhìn chung vẫn chật vật trong việc tìm hướng đi khi những số liệu kinh tế Mỹ gần đây cho thấy đà phục hồi của nền kinh tế còn chưa vững vàng. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp Mỹ giảm trong tháng này nhưng sản lượng công nghiệp Mỹ tháng 1 suy giảm, niềm tin của các công ty xây nhà Mỹ giảm trong tháng 2, từ mức cao nhất 6 năm ghi nhận hồi tháng 1.

Nhà đầu tư cũng đang chờ đợi biên bản cuộc họp tháng 1 của Fed được công bố vào hôm nay, để có thêm thông tin về hướng đi của chính sách tiền tệ của Fed trong thời gian tới.

Giá vàng giảm 4,1% trong năm nay khi nền kinh tế toàn cầu có dấu hiệu phục hồi, làm giảm nhu cầu trú ẩn vào vàng. Chứng khoán Mỹ lên cao nhất 5 năm cũng là yếu tố thu hút nhà đầu tư thay vì vàng.



Nguồn Khampha


Sự kiện