Thứ Hai | 03/03/2014 07:50

Vàng dự báo có một tuần giảm giá

Tuy nhiên các nhà phân tích lưu ý về tình hình biến động tại Ukraina và Venezuela cần được theo dõi chặt chẽ..

Tuần tới sẽ là một tuần vàng có nhiều biến động, bao gồm những khủng hoảng tại ECB, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp Mỹ.

Bất kỳ hành động nào của ECB cũng có thể tạo ảnh hưởnglên đồng euro và giá vàng. Các nhà phân tích của BNB Paribas cho biết có khảnăng ECB sẽ giảm lãi suất tái cấp vốn, đặc biệt sau khi số liệu cho thấy tỷ lệlạm phát thấp của khu vực đồng euro. Nếu vậy, điều này sẽ đặt áp lực giảm giálên đồng euro và hỗ trợ đồng dollar Mỹ. Đồng dollar mạnh có thể tạo áp lực lêngiá vàng.

Bảng lương phi nông nghiệp báo cáo vào thứ Sáu cũngsẽ được theo dõi chặt chẽ sau một loạt các dữ liệu kinh tế yếu ớt được quy chomùa đông.

Dù rằng giá vàng được nhiều nhà quan sát dự báo sẽgiảm tuần này do cung vượt quá cầu và nhu cầu vàng vật chất giảm. Tuy nhiên cácnhà buôn vàng Bắc Mỹ cũng lưu ý về tình hình biến động tại Ukraina và Venezuelacần được theo dõi chặt chẽ..

Vàng đã tăng giá 6,6% trong tháng Hai. Phiên giao dịchhôm thứ Sáu vừa rồi, phiên cuối cùng của tuần trước, vàng ổn định ở mức1.321,60$/ounce trên sàn Comex, giảm 0,15% so với đầu tuần.

Giá vàng đã tăng vững từ đầu năm, tính đến nay đãtăng khoảng 10%, đưa vàng vào trong top10 thị trường hàng hóa dẫn đầu về hiệusuất đầu tư. Một số chuyên gia cũng nhận xét dựa trên đồ thị phân tích kỹ thuậtcũng tin rằng đây là một xu hướng tích cực.

Tuy nhiên một số nhà phân tích khác lại cho rằng giáhàng hóa nói chung tăng mạnh trong năm 2014 có thể là nguyên nhân chính. Và giốngnhư bất kỳ thị trường nào đã tăng trong một khoảng thời gian đủ lâu, nó cần phảiđiều chỉnh để loại bỏ tất cả các bong bóng tiểm ẩn. Vàng có thể là một trong nhữngthị trường có cú bật nhảy như vậy.

Cơ sở cho dự đoán vàng sẽ giảm giá tuần này đến từnhận định giá vàng không thể vượt quá 1.350$.

Một số nhà quan sát thì cho rằng vàng tăng giá hoàntoàn là hiện tượng của các hợp đồng kỳ hạn. Những nhà quan sát thị trường vàngvật chất đã lưu ý rằng các hợp đồng giao ngay thưa thớt tại sàn Thượng Hải và gần như vắng bóng người muaTrung Quốc.