Chủ Nhật | 15/04/2012 18:58

Văn phòng Chính phủ có ý kiến về ĐHĐCĐ bất thường tại Sudico

Ông Phan Ngọc Diệp đã có đơn gửi Thủ tướng Chính phủ phản ánh, kiến nghị một số kiến nghị một số vấn đề liên quan đến Tập đoàn Sông Đà.

Ông Phan Ngọc Diệp -Chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu Công nghiệp Sông Đà (SJS) đã có đơn gửi Thủ tướng Chính phủ phản ánh, kiến nghị một số vấn đề liên quan đến việc Tập đoàn Sông Đà bổ nhiệm, miễn nhiệm Tổng Giám đốc, rút người đại diện phần vốn và yêu cầu đại hội đồng cổ đông bất thường tại Sudico là không đúng với quy định của Luật Doanh nghiệp và Điều lệ của Sudico.

Ngày 13 tháng 4 năm 2012, Văn phòngChính phủ có công văn số: 2529/VPCP-KNTN đề nghị Bộ Xây dựng chỉ đạo Tập đoànSông Đà xử lý nội dụng đơn phản ánh của ông Phan Ngọc Diệp theo đúng quy định của pháp luật và thông báo Văn Phòng Chính phủ biết kết quả.

Theo kế hoạch ngày 16 tháng 4 năm2012 tới đây, Cổ đông tập đoàn Sông Đà yêu cầu Ban kiểm soát Công ty SUDICO triệu tậpĐại hội cổ đông bất thường với nội dung xem xét kết quả SXKD năm 2010 và 2011,khắc phục tỷ lệ sở hữu ghi trên giấy đăng ký kinh doanh của Công ty và thôngqua việc bổ nhiệm, miễn nhiệm thành viên Hội đồng quản trị là chưa đúng với quyđịnh tại điều 79 Luật Doanh nghiệp và Điều lệ Công ty.

Nguồn http://cafef.vn


Sự kiện