Thứ Bảy | 04/05/2013 10:39

Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia: Lãi suất cho vay có thể giảm thêm 2 - 3%

Trong báo cáo mới nhất, NFSC cũng kiến nghị tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất huy động nhằm kéo mặt bằng lãi suất cho vay xuống mức 9 - 10%.
Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia (NFSC) vừa công bố báo cáo tình hình kinh tế Việt Nam tháng 4/2013.

Nhận định về thanh khoản của hệ thống ngân hàng, NFSC cho rằng, thanh khoản của hệ thống ổn định và vẫn duy trì khá tốt kể từ đầu năm. Lãi suất cho vay trên thị trường 2 ở mức tương đối thấp, tập trung chủ yếu vào kỳ hạn qua đêm và 1 tuần với mức lãi suất phổ biến từ 3 - 5%.

Theo NFSC, các yếu tố như lạm phát được kiểm soát ở mức thấp và mặt bằng lãi suất trong xu hướng giảm đang hình thành nên cơ sở để lãi suất cho vay có thể giảm thêm 2 - 3% trong thời gian tới.

Đối với chính sách tiền tệ, NFSC kiến nghị tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất để giảm chi phí tài chính cho doanh nghiệp, kéo mặt bằng lãi suất cho vay xuống mức 9 - 10% nhằm khuyến khích doanh nghiệp vay vốn đầu tư đẩy mạnh sản xuất.

Đồng thời, đẩy nhanh tiến trình xử lý nợ xấu, sớm đưa công ty quản lý tài sản (VAMC) đi vào hoạt động cũng như chủ động đưa ra các gói hỗ trợ lãi suất để hỗ trợ khu vực xây dựng và thị trường bất động sản.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện