Thứ Năm | 06/12/2012 16:22

Ủy ban Chứng khoán sắp lắp đặt hệ thống tự động tạm ngừng giao dịch

UBCKNN đang dự thảo các quy định liên quan đến việc đưa hệ thống tự động ngắt giao dịch vào hoạt động.
Thời báo kinh tế Sài Gòn dẫn nguồn tin từ một quan chức của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết, UBCKNN đã xem xét và nhận thấy hiện nay chưa hội đủ các yếu tố cần thiết để điều chỉnh biên độ giao dịch trên cả 2 sàn. Việc điều chỉnh sẽ phải cân nhắc thận trọng.

Cũng theo nguồn tin trên, gói thầu số 4 về việc lắp đặt một số thiết bị cho hệ thống giao dịch chứng khoán đã đấu thầu xong và chuẩn bị ký kết hợp đồng với đối tác. Trong số đó, có việc lắp đặt hệ thống tự động tạm ngừng giao dịch nếu thị trường biến động bất thường. Hệ thống tự động tạm ngừng giao dịch hiện nay được sử dụng nhiều ở các thị trường không áp dụng biên độ.

"Hệ thống tự động ngắt giao dịch có thể áp dụng cho toàn bộ thị trường hoặc với một số loại cổ phiếu hoặc một cổ phiếu" - vị quan chức nhấn mạnh - "Khi giá cổ phiếu biến động bất thường đến một mức độ nào đó, việc ngắt tự động có thể diễn ra trong 15, 30 phút hoặc lâu hơn tùy mức độ. Tạm ngừng giao dịch sẽ giúp nhà đầu tư bình tĩnh lại trước các thông tin không chính xác, đồng thời công ty niêm yết liên quan có thời gian để giải trình, công bố thông tin".

Việc đưa hệ thống tự động ngắt giao dịch vào hoạt động đòi hỏi phải có sự chuẩn bị về khung pháp lý để thích nghi như ban hành một số văn bản pháp quy kèm theo các quy định. UBCKNN cũng đang dự thảo các quy định liên quan.

Nguồn TBKTSG


Sự kiện