Thứ Năm | 13/12/2012 10:19

Ủy ban chứng khoán không đặt chỉ tiêu đóng cửa bao nhiêu công ty

Ông Vũ Bằng, Chủ tịch UBCK cho biết Ủy ban không đặt chỉ tiêu đóng cửa CTCK và tiết lộ sắp ban hành quy định về quản trị rủi ro.
Ông Vũ Bằng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết "Khó khăn sẽ không kéo dài, vì trong khó khăn bao giờ cũng sẽ có thuận lợi” tại lễ kỷ niệm 12 năm thành lập Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn ( SSI), tổ chức tối 12/12 tại TPHCM.

Hiện, Ủy ban Chứng khoán đang triển khai đề án tái cấu trúc thị trường chứng khoán, tái cấu trúc khối công ty chứng khoán. Thủ tướng Chính phủ mới đây cũng đã ban hành đề án tái cấu trúc thị trường chứng khoán.

Ông cũng cho biết, Ủy ban Chứng khoán “không đặt chỉ tiêu đóng cửa bao nhiêu công ty chứng khoán”. Mục tiêu chính là làm sao có hệ thống tổ chức kinh doanh chứng khoán hoạt động hiệu quả, an toàn, quản trị rủi ro tốt hơn.

Người đứng đầu Ủy ban Chứng khoán cho rằng, nền kinh tế còn nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp còn phải vật lộn với các khoản nợ và đang phải tìm cách tiếp cận nguồn vốn để phát triển. Do đó cần phải có sự nỗ lực rất lớn của tất cả các thành viên thị trường. Tuy nhiên, ông Bằng cho rằng, đây cũng là cơ hội để đưa thị trường chứng khoán phát triển hơn.

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán cũng tiết lộ, cơ quan này sắp ban hành quy định về quản trị rủi ro. Đầu năm tới, Ủy ban cũng sẽ ban hành các chỉ tiêu về cảnh báo sớm, hệ thống an toàn tài chính cũng đang được hoàn thiện.

Nguồn Vneconomy


Sự kiện