Thứ Ba | 07/06/2016 06:42

USD tăng so với yên, euro sau phát biểu của Chủ tịch Fed

Chủ tịch Fed Janet Yellen đã ra những nhận định trái chiều về nền kinh tế và lãi suất.

USD phiên 6/6 tăng so với yên và euro sau khi Chủ tịch Fed Janet Yellen có những bình luận trái chiều về nền kinh tế Mỹ và lộ trình nâng lãi suất. Tuy cho rằng việc nâng lãi suất là hợp lý song bà Yellen không đưa ra khung thời gian về hành động sắp tới của Fed.

Chốt phiên, USD tăng 1% so với yên lên 107,62 JPY/USD trong khi đó euro giảm 0,1% so với USD xuống 1,1359 USD/EUR.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, ban đầu giảm nhưng sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed tăng 0,2% lên 86,29 điểm.

Trong bài phát biểu tại Hội đồng Vấn đề Thế giới Philadelphia (World Affairs Council of Philadelphia), bà Yellen khẳng định rằng Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ chưa nâng lãi suất cho đến khi những bất ổn mới về viễn cảnh kinh tế được giải quyết. Bà Yellen cho biết, báo cáo việc làm tháng 5 công bố hôm thứ Sáu 3/6 dấy lên nhiều câu hỏi về viễn cảnh kinh tế.

Chưa đầy 2 tuần trước, bà Yellen từng cho biết, nền kinh tế tăng trưởng tốt đồng nghĩa rằng Fed có thể sẽ lại nâng lãi suất “trong những tháng tới”. Tuy nhiên, trong bài phát biểu hôm thứ Hai 6/6 bà Yellen không đưa ra khung thời gian cụ thể.

Theo các nhà phân tích, bình luận của Chủ tịch Fed một lần nữa khẳng định quan điểm thận trọng của Fed về lãi suất nhưng không bác bỏ khả năng tăng trong phiên họp tháng 7.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ