Thứ Ba | 05/05/2015 07:05

USD tăng sau số liệu thất vọng của eurozone

Giới đầu tư vẫn đang chờ số liệu việc làm phi nông nghiệp tháng 4 của Mỹ, công bố vào thứ Sáu cuối tuần này.

USD tăng so với euro khi giới đầu tư chốt lời trước thời điểm công bố một trong những số liệu kinh tế quan trọng nhất của Mỹ vào cuối tuần này.

Chốt phiên đầu tuần 4/5 tại New York, euro giảm 0,4% so với USD xuống 1.1149 euro đổi 1 USD. Euro đã tăng hơn 5% so với USD từ mức thấp nhất tháng 4, chủ yếu do một loạt số liệu yếu kém về kinh tế Mỹ và những dấu hiệu cho thấy chương trình kích thích khổng lồ của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) có thể giúp thúc đẩy kinh tế châu Âu.

Euro đang đứng trước thử thách lớn vào cuối tuần này khi Mỹ công bố số liệu việc làm phi nông nghiệp tháng 4. Nếu số liệu việc làm thất vọng, Fed có thể phải trì hoãn việc nâng lãi suất - động thái được dự đoán có lợi cho euro trong khi gây áp lực lên USD.

Kit Juckes chiến lược gia tại Société Générale, cho biết, số liệu kinh tế gần đây của Mỹ “khá thất vọng và chúng tôi [Société Générale] đang chờ đợi những dấu hiệu quả quan hơn và tuần này là số liệu việc làm phi nông nghiệp tháng 4”.

USD thay đổi không đáng kể so với yên, giao dịch ở 120,13 yên đổi 1 USD. Trong khi đó, USD tăng 0,1% so với bảng Anh lên 1,5121 USD đổi 1 bảng Anh.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD và 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, tăng 0,1% lên 85,87 điểm.

Chỉ số Đôla ICE, theo dõi USD với 6 đồng tiền mạnh, tăng 0,1%, lên 95,44 điểm.

Tại các thị trường mới nổi, baht Thái giảm xuống mức thấp nhất 5 năm qua so với USD khi Ngân hàng trung ương Thái Lan tiến hành các biện pháp hạ giá đồng nội tệ với hy vọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Chốt phiên 4/5 tại New York, 1 USD đổi được 33,34 baht, tăng so với 33,24 baht chốt phiên thứ Sáu 1/5.

Baht Thái giảm sau quyết định đáng ngạc nhiên của Ngân hàng trung ương nước này hôm thứ Tư tuần trước khi giảm lãi suất lần thứ 2 trong những tháng qua, làm giảm gánh nặng đối với người đi vay và khiến đồng nội tệ kém hấp dẫn hơn bằng việc hạ lợi suất.

Theo số liệu chính thức, kinh tế Thái Lan năm 2014 chỉ tăng trưởng 0,7%, giảm mạnh so với 2,9% năm 2013.

Nguồn NCĐT/WSJ/Reuters