Thứ Năm | 25/08/2016 06:23

USD tăng khi giới đầu tư chờ bài phát biểu của Chủ tịch Fed

Bên cạnh đó, số liệu tích cực về doanh số bán nhà mới xây cũng làm tăng đồn đoán Fed sẽ sớm nâng lãi suất.

USD phiên 24/8 tăng so với các đồng tiền trong giỏ tiền tệ nhờ doanh số bán nhà mới xây khởi sắc và đồn đoán thông điệp chủ chiến về chính sách tiền tệ từ Fed vào cuối tuần này.

Chốt phiên, euro giảm 0,4% so với USD xuống 1,1266 USD/EUR, trong khi đó, USD tăng 0,2% so với yên lên 100,47 JPY/USD. Đồng bạc xanh cũng tăng 1% so với rúp Nga lên 65,23 RUB/USD.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, tăng 0,2% len 85,85 điểm, trong khi Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, tăng 0,2% lên 94,764 điểm.

Các nhà hoạch định chính sách toàn thế giới sẽ nhóm họp tại Jackson Hole, Wyoming, Mỹ vào cuối tuần này. Giới đầu tư đang chờ bài phát biểu của Chủ tịch Fed Janet Yellen để có thêm manh mối về lộ trình nâng lãi suất của Fed.

Theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ, doanh số bán nhà mới xây tháng 7 lên cao nhất trong gần một thập kỷ qua, cho thấy thị trường nhà ở của Mỹ đang tăng trưởng ổn định.

Số liệu này cùng với bình luận chủ chiến của Phó chủ tịch Fed Stanley Fischer và Chủ tịch Fed New York William Dudley đã làm tăng đồn đoán Chủ tịch Fed Yellen có thể đưa ra quan điểm ít thận trọng hơn về lãi suất trong bài phát biểu tại Jackson Hole vào thứ Sáu tuần này.

Theo số liệu của CME Group, tính đến ngày 24/8, tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất vào tháng 9 hiện là 21% và tỷ lệ này đối với tháng 12 là 50%. Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ có phiên họp chính sách vào tháng 11 và tháng 12.

Nhật Trường

Nguồn WSJ,Reuters