Thứ Sáu | 24/06/2016 06:26

USD giảm khi giới đầu tư rời xa tài sản trú ẩn, chờ kết quả Brexit

Phiên 23/6 USD giảm so với các đồng tiền chủ chốt khi giới đầu tư phát tín hiệu dự đoán người Anh sẽ bỏ phiếu quyết định ở lại EU.

Chốt phiên, euro tăng 0,4% so với USD lên 1,1385 USD/EUR và bảng Anh tăng 0,5% so với USD lên 1,4892 USD/GBP. Trong khi đồng bạc xanh cũng giảm so với đồng tiền thị trường mới nổi như Brazil, Nga và Mexico.

Tuy giảm so với euro và bảng Anh song USD lại tăng so với yên - một hầm trú ẩn khác, khi tăng 1,2% lên 106,02 JPY/USD.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, giảm 0,4%.

Bảng Anh biến động mạnh trong phiên thứ Năm 23/6 khi giới đầu tư tính toán khả năng Anh rời EU. Đầu phiên, bảng Anh lên xuống liên tục trước khi tăng vào cuối phiên, theo số liệu của FactSet.

USD, được coi là tài sản trú ẩn an toàn, thường giảm giá khi các nhà đầu tư ưa chuộng tài sản rủi ro hơn như chứng khoán và giới phân tích mô tả hoạt động giao dịch trong phiên 23/6 là “rủi ro tăng”. Chỉ số chứng khoán S&P 500 tăng 1,3%.

Kết quả khảo sát cho thấy tỷ lệ người Anh ủng hộ việc nước này ở lại EU tiếp tục tăng lên trước thềm cuộc bỏ phiếu ngày 23/6. Bên cạnh đó, giới phân tích cũng cảnh báo rằng kết quả bỏ phiếu của người Anh sẽ rất bất ổn và rằng đà suy giảm của USD có thể nhanh chóng đảo chiều nếu người Anh rốt cuộc chọn phương án ra khỏi EU.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ