Thứ Sáu | 24/04/2015 08:15

USD giảm do số liệu kinh tế Mỹ yếu ớt

Ngày 23/4, USD giảm so với cả euro và yên do kinh tế Mỹ vẫn phát ra những tín hiệu không khả quan.

Chỉ số Đôla ICE, theo dõi biến động tỷ giá USD với giỏ 6 đồng tiền mạnh khác, giảm 0,6% và xóa toàn bộ số điểm đã đạt được trong tuần này.

USD giảm 1% so với euro xuống gần mức thấp nhất kể từ ngày 6/4, ở 1,0822 USD đổi 1 euro. So với yên, euro cũng tăng lên 129,66 yên - mức cao nhất kể từ ngày 9/4.

Euro tăng ngay sau khi Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết sẽ làm mọi việc để ngăn Hy Lạp cạn tiền trước khi đạt được thỏa thuận cải cách nhằm được nhận tiền cứu trợ với các chủ nợ quốc tế. Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras cũng rất lạc quan về kết quả đàm phán với các chủ nợ.

Trong khi đó sau vài phiên chật vật với một số đồng tiền mạnh, USD bắt đầu giảm giá do số liệu kinh tế Mỹ gây thất vọng. Cụ thể, doanh số bán nhà mới trong tháng 3 tại Mỹ giảm 11,4% - mức giảm lớn nhất kể từ tháng 7/2013. Chỉ số PMI sản xuất sơ bộ tháng 4 cũng bất ngờ giảm xuống thấp nhất từ đầu năm ở 54,2 điểm.

USD theo đó giảm 0,4% so với yên xuống 119,5 yên.

Những nhà đầu tư từng có dự đoán lạc quan về USD cũng bắt đầu cẩn trọng hơn. Niềm tin vào kế hoạch nâng lãi suất của Fed cũng dần giảm bớt do kinh tế Mỹ cho thấy nhiều dấu hiệu suy yếu.

Trước thời điểm Fed họp chính sách ngày 28-29/4, giới đầu tư càng tập trung phân tích các số liệu kinh tế để dự đoán định hướng lãi suất của các nhà hoạch định chính sách Mỹ.

Nguồn NCĐT/ Reuters