Thứ Sáu | 17/06/2016 06:29

USD giảm do bất ổn về Brexit

Đồng bạc xanh đánh mất đà tăng trong đầu phiên do lo ngại về kết quả cuộc bỏ phiếu của người dân Anh về việc đi hay ở lại EU.

Phiên 16/6, USD giảm so với các đồng tiền chủ chốt, đánh mất đà tăng trong đầu phiên, khi bất ổn về kết quả của cuộc bỏ phiếu của người dân Anh về việc đi hay ở lại EU tiếp tục khiến thị trường biến động.

Chốt phiên, USD giảm 1,5% so với yên xuống 104,293 JPY/USD trong khi bảng Anh tăng 0,05% so với USD lên 1,4206 USD/GBP. Tuy nhiên, euro lại giảm 0,3% so với USD xuống 1,1227 USD/EUR.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, giảm 0,1% và ghi nhận 3 ngày giảm trong 4 phiên vừa qua.

USD tăng trong đầu phiên giao dịch khi giới đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh các cuộc thăm dò mới cho thấy ngày càng có nhiều hơn người dân Anh ủng hộ việc nước này ra khỏi EU (Brexit). Bảng Anh và euro giảm 1% so với đồng bạc xanh trong đầu phiên giao dịch, trong khi Chỉ số Đôla Wall Street Journal tăng 0,4%.

USD quay đầu giảm sau khi có tin nhà lập pháp người Anh, Jo Cox, bị sát hại trong một cuộc tấn công. Bà Cox là thành viên của Đảng Lao động đối lập và đang vận động chiến dịch phản đối việc Anh ra khỏi EU. Cả 2 phía, ủng hộ và không ủng hộ việc Anh ra khỏi EU, phải tạm dừng chiến dịch vận động sau vụ tấn công.

Hôm thứ Tư 15/6, USD giảm khi Fed quyết định giữ nguyên lãi suất sau phiên họp 2 ngày và tỏ thái độ tương đối chủ hòa.

Một số nhà phân tích vẫn tỏ ra lạc quan rằng USD sẽ tiếp tục tăng, và cho rằng lãi suất tại Mỹ vẫn cao hơn so với nhiều nước khác và rằng các quan chức Fed, dù tỏ ra thận trọng, vẫn dự đoán sẽ nâng lãi suất 2 lần trong năm nay.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ