Thứ Năm | 15/09/2016 06:29

USD đảo chiều giảm do bất ổn về chính sách của BOJ, Fed

USD phiên 14/9 rơi khỏi đỉnh 8 ngày so với yên khi giới đầu tư hoài nghi về việc BOJ sẽ tăng cường kích thích trong phiên họp tuần tới.

Trong khi đó, bất ổn về chính sách tiền tệ của Fed cũng gây áp lực đối với USD so với các đồng tiền chủ chốt khác trong giỏ tiền tệ.

Chốt phiên, USD giảm 0,1% so với yên xuống 102,43 JPY/USD, trong khi đó, euro tăng 0,2% so với USD lên 1,1248 USD/EUR.

Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,32% xuống 95,331 điểm. Trong khi đó, Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, giảm 0,2% xuống 86,67 điểm.

Theo nguồn tin thân cận, Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) sẽ cân nhắc việc áp dụng lãi suất âm làm tâm điểm trong việc nới lỏng chính sách tiền tệ. Tuy nhiên, giới đầu tư ngày càng hoài nghi rằng BOJ sẽ đưa ra quan điểm chủ hòa hơn trong phiên họp chính sách vào ngày 20-21/9 hoặc sẽ làm suy yếu hơn nữa đồng nội tệ.

Hồi tháng 1 vừa qua, BOJ đã gây sốc thị trường khi hạ lãi suất xuống mức âm lần đầu tiên trong một nỗ lực làm suy yếu đồng nội tệ, nhưng phản ứng của yên chỉ mang tính nhất thời và kể từ đó, yên đã tăng hơn 15% so với USD.

Giới phân tích cho rằng, sự bất ổn về những hành động tiếp theo của Fed khiến giới đầu tư dè dặt đặt cược USD tăng.

Theo số liệu của CMR Group, tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất trong phiên họp tháng 9 hiện chỉ là 15%.

Giới đầu tư cũng đang chờ báo cáo doanh số bán lẻ tháng 8, công bố vào thứ Năm 15/9, để có thêm manh mối và hành động của Fed.

Vũ Khanh

Nguồn WSJ,Reuters