Thứ Sáu | 19/07/2013 16:29

US Eximbank ngừng cấp vốn cho nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2

US Eximbank ngừng tài trợ vốn cho nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 trong bối cảnh chính phủ Mỹ cắt giảm hàng loạt dự án để tiết kiệm ngân sách.
Theo Bloomberg, đại diện ngân hàng US Eximbank cho biết các khoản vay dành cho Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 của Việt Nam đã bị từ chối sau khi chính quyền tổng thống Barack Obama công bố một loạt chính sách nhằm tiết kiệm chi tiêu.

Các nhà hoạt động môi trường thì nhận định quyết định này là một dấu hiệu quan trọng cho thấy chính quyền Mỹ đang quan tâm nhiều hơn tới cuộc chiến bảo vệ môi trường và chống nóng lên toàn cầu.

Hiện tại, tổng tài trợ cho các dự án nhiên liệu hóa thạch của US Eximbank ở các quốc gia như Ấn Độ và Nam Phi đã đạt mức kỷ lục 9,6 tỷ USD trong năm tài chính 2012, tăng gần gấp đôi so với năm 2011.

Ngoài tài trợ cho các nhà máy nhiệt điện, US Eximbnk còn hỗ trợ các dự án khai thác dầu, đường ống, nhà máy lọc dầu và nhà máy năng lượng khí đốt.

Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 có công suất thiết kế 1.200MW với tổng mức đầu tư hơn 34.295 tỉ (tương đương 1,7 tỷ USD), mỗi năm sản xuất được 6,739 tỷ kWh điện thương phẩm.

Dự án do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện