Hoàng Kim Thứ Bảy | 09/10/2021 11:20

Ứng dụng công nghệ thông minh Đài Loan trong ngành Y tế hậu đại dịch

Đại dịch COVID-19 lan rộng và gây nhiều tác động lớn lên hầu hết các lĩnh vực, đặc biệt là ngành Y tế thế giới.

Sự tác động của đại dịch COVID-19 đã cho thấy được những điểm mạnh trong hệ thống y tế toàn cầu. Tuy nhiên, đại dịch cũng làm rõ nhiều hạn chế khác nhau, đòi hỏi mỗi quốc gia cần có những giải pháp mới để hạn chế rủi ro trong hệ thống y tế cũng như có những thay đổi phù hợp hơn với bối cảnh chuyển đổi số.

Thực tế cho thấy, chuyển đổi số đã và đang trở thành xu hướng mới của ngành y tế. Quá trình chuyển đổi số giúp các quốc gia trên thế giới có sự đổi mới trong các thiết bị y tế với khả năng kết nối thông minh cũng như gia tăng hiệu quả chẩn đoán bệnh. Đồng thời đem lại những cơ hội mới trong việc khám – chữa bệnh hiện đại, hiệu quả, nhanh chóng và chuẩn xác hơn. Có thể nói, việc áp dụng chuyển đổi số vào ngành y tế là một điều tất yếu mà bất kỳ hệ thống, cơ sở y tế nào cũng sẽ ứng dụng trong tương lai.

Trước sự tác động không nhỏ từ “cơn lốc” COVID-19, đã có rất nhiều chuyên gia khẳng định tầm quan trọng của y tế và công nghệ trong chăm sóc sức khỏe. Công nghệ sẽ được coi là một phần vô cùng quan trọng và cần được đầu tư hơn trong lĩnh vực y tế hậu đại dịch. Ngành y tế cũng đã có những bước phát triển đột phá trong việc ứng dụng CNTT, tiếp cận các giải pháp công nghệ số mới như trí tuệ nhân tạo, blockchain, điện toán đám mây,… để cải thiện và nâng cao hệ thống chăm sóc sức khỏe hiệu quả hơn.

Không những vậy, bối cảnh hậu COVID-19 còn là chiếc đòn bẩy giúp phát triển các thiết bị y tế, thiết bị xét nghiệm một cách hiệu quả với ít tác động hoặc hạn chế xâm lấn đến bệnh nhân. Việc phát triển các thiết bị y tế ứng dụng công nghệ tiên tiến hứa hẹn sẽ đóng vai trò không nhỏ trong việc sàng lọc & xét nghiệm covid, và phát hiện sớm các chứng bệnh như rối loạn nhịp tim.

Nhằm mang lại những góc nhìn sâu sắc về ngành y tế sau đại dịch, vào ngày 14 tháng 10 sắp tới, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đài Loan (TAITRA) sẽ tổ chức buổi hội thảo trực tuyến “Taiwan Excellence Smart Medical and Biotesting Webinar” về các thiết bị y tế thông minh và xét nghiệm sinh học. Buổi hội thảo sẽ tập trung chia sẻ về các xu hướng công nghệ được áp dụng trong ngành y tế thời kỳ hậu đại dịch. Đồng thời giới thiệu các sản phẩm nổi bật trong lĩnh vực CNTT và Y học.

Các sản phẩm được giới thiệu trong Hội thảo lần này đều đạt giải thưởng Taiwan Excellence 2021, Taiwan Excellence là một giải thưởng thường niên nhằm vinh danh các sản phẩm “Made in Taiwan” có thiết kế sáng tạo và chất lượng cao. Góp mặt vào Hội thảo là TANbead với máy chiết xuất axit nucleic tự động, có khả năng hỗ trợ giải pháp PCR tự động. Bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của sản phẩm máy in quang học 3D của Miicraft, loại máy này có thể in mô hình răng giả một cách nhanh chóng bằng nhiều chất liệu khác nhau.

Không những vậy, hội thảo lần này cũng giới thiệu phương pháp điều trị Axit PRP và A-BMC của Aeon, tập trung yếu tố phát triển từ máu ở mức độ xâm lấn tối thiểu. Ngoài ra, còn có giải pháp chẩn đoán rối loạn nhịp tim EZYPRO® của thương hiệu Sigknow.

Nếu bạn muốn tìm hiểu các giải pháp đổi mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cũng như lắng nghe chia sẻ từ các diễn giả đến từ các công ty y tế hàng đầu Đài Loan, hãy tham gia buổi hội thảo “Taiwan Excellence Smart Medical and Biotesting Webinar” vào ngày 14 tháng 10 sắp tới. Để xem thông tin chi tiết, vui lòng truy cập: https://taiwanexcellencemedical.mystrikingly.com  

Để đăng ký tham dự buổi hội thảo, vui lòng truy cập trang web theo đường link bên dưới và điền đầy đủ thông tin: https://www.surveycake.com/s/evBdB