Thứ Ba | 02/07/2013 08:32

UBS mở kho dự trữ vàng tại Singapore

UBS là ngân hàng thứ 3 sau Deutsche Bank và JPMorgan Chase mở dịch vụ trữ vàng tại châu Á, nơi nhu cầu tiêu thụ vàng cao nhất thế giới.
Ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ UBS bắt đầu lưu trữ vàng cho các khách hàng tại Singapore. Điều này cho thấy ngân hàng đánh giá cao sức hấp dẫn của vàng đối với các nhà đầu tư khu vực này bất chấp vàng rơi vào thị trường giá xuống từ hồi tháng 4.

Kho vàng của USB được thuê lại từ kho Freeport của Singapore. Ông Peter Kok, giám đốc thị trường khu vực Singapore và Malaysia cho biết kho vàng của UBS hiện đã sẵn sàng cho các khách hàng các quốc gia và Hong Kong. Trong khi giá vàng giảm năm đầu tiên trong 13 năm qua, các khách hàng gửi vàng tại Freeport vẫn có lãi suất.

Như vậy, UBS trở thành ngân hàng thứ 3 sau Deutsche Bank và JPMorgan Chase xây dựng kho trữ vàng tại châu Á, nơi mà Trung Quốc có khả năng vượt Ấn Độ trở thành nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới năm nay.

Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất 34 tháng ngày 28/6, dòng tiền rút ra khỏi các quỹ vàng lên tới 66 tỷ USD. Goldman Sachs tiếp tục hạ dự báo giá vàng. Tuy nhiên, ông Kok vẫn cho biết: "Mặc dù có sự sụt giảm giá vàng, chúng tôi vẫn nhận được yêu cầu trữ vàng từ các khách hàng muốn đa dạng hóa danh mục tài sản của mình".

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện