Thứ Tư | 09/01/2013 15:41

UBCKNN đã chuyển 4 hồ sơ thao túng giá, giao dịch nội bộ cổ phiếu cho cơ quan công an

Đây là 4 hồ sơ trong số 6 cổ phiếu CVN, HQC, CDC, FLC, GBS và ASM mà UBCKNN triển khai kiểm tra.
Ngày 9/1, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã tổ chức "Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2013".

Theo UBCKNN, về công tác thanh tra giám sát và xử lý vi phạm, UBCKNN tiếp tục tăng cường công tác quản lý, giám sát, xử lý vi phạm về thao túng giá, giao dịch nội bộ. Cụ thể, UBCKNN triển khai 6 đoàn kiểm tra giao dịch đối với các cổ phiếu CVN, HQC, CDC, FLC, GBS, ASM và đã chuyển hồ sơ 4 vụ việc cho cơ quan công an.

Trao đổi với , bà Vũ Thị Chân Phương, Chánh Thanh tra UBCKNN cho biết, trong số 6 mã mà UBCKNN thanh tra, có 3 mã đã có kết luận không có vi phạm giao dịch thao túng giá là CDC, FLC và HQC, 1 mã có vi phạm đã bị xử phạt là ASM, 2 mã còn lại là CVN và GBS vẫn đang trong quá trình điều tra.

Đối với vụ việc thao túng giá tại SBS, UBCKNN đã chuẩn bị tài liệu liên quan và chuyển cho cơ quan công an.

UBCKNN đã tổ chức 7 đoàn thanh tra và 60 đoàn kiểm tra đối với các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ, công ty đại chúng, ngân hàng giám sát, công ty kiểm toán; thao túng giá chứng khoán, chấp hành quy định về giao dịch ký quỹ. UBCKNN đã ban hành 180 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức và cá nhân, với tổng số tiền 11 tỷ đồng.

Nguồn Khampha


Sự kiện