Thứ Năm | 23/08/2012 16:14

UBCK yêu cầu các Sở tăng cường quản lý, giám sát thị trường chứng khoán

Ủy ban chứng khoán Nhà nước cũng khuyến cáo nhà đầu tư cần bình tĩnh, thận trọng trong giao dịch.
Ngày 20/8/2012, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Bộ Công an đã khởi tố bị can và bắt giam ông Nguyễn Đức Kiên, nguyên là cổ đông sáng lập của Ngân hàng Á Châu ( ACB) (người trước đây từng giữ các chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT; Phó Chủ tịch Hội đồng sáng lập Ngân hàng ACB – một tổ chức niêm yết trên Sở GDCK Hà Nội).

Trước sự việc trên, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có sự phản ứng tiêu cực, với hàng loạt các mã chứng khoán giảm mạnh ở mức giá sàn, nhà đầu tư có dấu hiệu bán tháo nhóm cổ phiếu ngân hàng và lan truyền sang các mã chứng khoán khác.

Do vậy, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) yêu cầu các Sở GDCK, công ty chứng khoán tăng cường công tác quản lý, giám sát các hoạt động giao dịch và báo cáo kịp thời về cơ quan quản lý các giao dịch bất thường, có dấu hiệu đầu cơ, thao túng thị trường để xử lý.

Thực hiện giao dịch chứng khoán chuyên nghiệp, tuân thủ đạo đức người hành nghề chứng khoán;

Công bố thông tin kịp thời và minh bạch để trấn an thị trường, thực hiện tuyên truyền cho các nhà đầu tư để tránh ảnh hưởng tâm lý bán tháo cổ phiếu gây tác động xấu đến thị trường.
 
UBCK yêu cầu các Sở GDCK, công ty chứng khoán nghiêm túc thực hiện và báo cáo kịp thời về Ủy ban để có biện pháp xử lý.

Trước đó, UBCK đã có khuyến cáo nhà đầu tư cần bình tĩnh, thận trọng trong giao dịch, tránh bị tác động tâm lý lan truyền từ các thông tin chưa được kiểm chứng từ các nhà đầu cơ, trục lợi, giao dịch nhằm thao túng thị trường.

Nguồn Khampha/SSC


Sự kiện