Thứ Ba | 31/07/2012 23:29

Tỷ lệ nợ xấu tăng 6 tháng liên tiếp

Đại diện Ngân hàng Nhà nước cho hay, đến hết tháng 6, tỷ lệ nợ xấu theo các tổ chức tín dụng báo cáo là 4,49%.
Tại phiên họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 7/2012, bà Nguyễn Thị Hồng, Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ - Ngân hàng Nhà nước cho biết, tỷ lệ nợ xấu theo các tổ chức tín dụng báo cáo đến hết tháng 6 là 4,49%.

Như vậy, theo thống kê, tỷ lệ nợ xấu được các tổ chức tín dụng báo cáo đã tăng tháng thứ 6 liên tiếp kể từ đầu năm. Báo cáo của Chính phủ cũng cho hay, tình trạng nợ xấu của các ngân hàng thương mại chưa được giải quyết triệt để và số dư nợ xấu có xu hướng gia tăng theo thời gian.


Nguồn: SBV/Dữ liệu GAFIN

Tuy nhiên, nhiều khả năng đây cũng không phải là con số nợ xấu cuối cùng của hệ thống tổ chức tín dụng bởi trước đó, theo báo cáo của tổ chức tín dụng lên Ngân hàng Nhà nước, nợ xấu đến cuối tháng 5 chỉ chiếm 4,47% tổng dư nợ. Song kết quả giám sát của Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng cho hay, tại ngày 31/3, nợ xấu của các tổ chức tín dụng đã chiếm tới 8,6% tổng dư nợ.

Trước thực trạng này, trong phiên họp thường kỳ tháng 7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu khẩn trương cơ cấu lại nợ, giảm nợ xấu bằng nhiều biện pháp gắn với cơ cấu lại các ngân hàng thương mại yếu kém. Đồng thời, công bố công khai nợ xấu, danh sách các ngân hàng thương mại yếu kém.

Nguồn Khampha


Sự kiện