Đại sứ Nguyễn Hải Bằng, PGĐ Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Huỳnh Trang và đại diện tập đoàn BJC Big C khai mạc “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019”

 
Mai Hân Thứ Năm | 14/11/2019 08:00

Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019: Cơ hội hàng Việt thâm nhập thị trường Thái Lan

Tại “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019”, 35 quầy hàng trưng bày của các thương hiệu Việt đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Thái Lan.

“Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019” được MM Mega Market Việt Nam (MM) phối hợp với Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại trung tâm Big C, Bangkok vừa kết thúc vào ngày 10/11. 7 biên bản ghi nhớ hợp tác đã được ký kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Big C để xuất khẩu hàng Việt sang phân phối tại Thái Lan, 35 quầy hàng trưng bày của các thương hiệu Việt đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Thái Lan. Đây được đánh giá là kết quả khởi đầu tích cực trong đợt xúc tiến quảng bá hàng Việt sang thị trường Thái Lan của MM và Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Hải Bằng đánh giá cao sáng kiến lần đầu tổ chức Tuần lễ hàng Việt của TP Hồ Chí Minh và BJC (tập đoàn sở hữu thương hiệu MM Mega Market tại Việt Nam và  BigC tại Thái Lan), và khẳng định, đây là một cơ hội tốt để các sản phẩm xuất khẩu hàng tiêu dùng Việt Nam có thể tiếp cận thị trường Thái Lan thông qua hệ thống phân phối gồm hàng trăm siêu thị Big C của tập đoàn BJC.

“Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan” năm nay thu hút sự tham gia của 35 doanh nghiệp có thương hiệu, uy tín lớn của Tp. Hồ Chí Minh, như Trung Nguyên Legend, King Coffee, Bibica, Nutifood, dầu thực vật Nakydaco, Safoco, bóng đèn Điện Quang, nhựa Duy Tân, Vita Jean, dệt may Phong Phú,… Bên cạnh gian hàng của các doanh nghiệp, một khu vực dành riêng để trưng bày các sản phẩm chủ lực, sản phẩm tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh như các mặt hàng may mặc, hàng tiêu dùng, thực phẩm chế biến, bánh kẹo, nhựa gia dụng, cặp, ba lô, túi xách, bột chế biến sẵn các loại, thực phẩm chế biến, mì, bún, phở khô, gia vị…

Ngoài hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm, Ban tổ chức còn tổ chức giao lưu, kết nối B2B giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan. Đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã có buổi khảo sát một nhà máy sản xuất giấy, ứng dụng công nghệ cao của Tập đoàn BJC tại Thái Lan. Kết quả nổi bật trong khuôn khổ sự kiện chính là 7 bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dệt may, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng Việt Nam, như: Dệt may Phong Phú, Blue Exchange, Tập đoàn Thiên Long, công ty cổ phần dầu thực vật Tân Bình, công ty thực phẩm Sa Giang, công ty cổ phần thực phẩm Safoco, công ty Thực phẩm Tân Vương.

aa
Lễ ký kết MOU giữa đại diện Big C Thái Lan và thương hiệu thời trang nổi tiếng Blue Exchange của Việt Nam.

 Tại lễ ký kết, ông Pattaphong Iamsuro, Giám đốc thương mại của Big C Supercenter cho biết, những biên bản hợp tác vừa được ký kết này sẽ cho phép Big C là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm Việt Nam được lựa chọn tại Thái Lan, thông qua hệ thống MM Mega Market của tập đoàn tại Việt Nam. Những MOU này sẽ mở đường cho ngày càng nhiều sản phẩm của Việt Nam vào thị trường Thái Lan trong thời gian tới thông qua hệ thống phân phối gồm hàng trăm siêu thị Big C.

Nhiều thương hiệu uy tín trong lĩnh vực đồ gia dụng được giới thiệu tới người tiêu dùng Thái Lan trong suốt “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan
Nhiều thương hiệu uy tín trong lĩnh vực đồ gia dụng được giới thiệu tới người tiêu dùng Thái Lan trong suốt “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan.

Chia sẻ về sự kiện lần đầu tiên phối hợp Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019”, đại diện MM Mega Market Việt Nam cho biết, bên cạnh hệ thống phân phối gồm 19 trung tâm MM trên cả nước, thì xuất khẩu hàng Việt Nam sang Thái Lan và các thị trường trong khu vực mà tập đoàn mẹ BJC hiện đang hoạt động là một trong những chiến lược kinh doanh quan trọng của công ty tại Việt Nam. Sự kiện này được tổ chức nhằm góp phần thúc đẩy cơ hội giao thương giữa hai quốc gia, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng Việt sang Thái, cũng như mang đến cơ hội cho người tiêu dùng Thái Lan được thưởng thức những sản phẩm chất lượng tốt với giá cả cạnh tranh từ Việt Nam.

“Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan” năm nay thu hút sự tham gia của 35 doanh nghiệp có thương hiệu, uy tín lớn của Tp.Hồ Chí Minh
“Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan” năm nay thu hút sự tham gia của 35 doanh nghiệp có thương hiệu, uy tín lớn của Tp.Hồ Chí Minh

Trong những năm qua, MM đồng thời đóng vai trò là đơn vị cầu nối hỗ trợ yếu tố kỹ thuật, nghiên cứu thị trường cho doanh nghiệp trong nước xuất khẩu sang Thái. Vào tháng 8/2019, MM Mega Market Việt Nam cũng đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Công Thương về việc hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa Việt Nam ra thị trường nước ngoài. Sự kiện quan trọng này khẳng định cam kết hỗ trợ doanh nghiệp và chính phủ Việt Nam tăng cường xuất khẩu hàng Việt Nam sang thị trường Thái Lan của MM Mega Market.

Song song, trong thời gian qua, MM tổ chức nhiều chuyến đi thực tế cho đội ngũ thu mua của Thái Lan và các đoàn doanh nghiệp trong khu vực sang Việt Nam khảo sát hàng hóa, tìm kiếm các nguồn hàng cho hoạt động kinh doanh của họ tại các tỉnh như Lâm Đồng, Bến Tre, Cần Thơ… Thông qua cầu nối MM, các doanh nghiệp Thái Lan đã có nhiều thông tin về tiềm năng các sản phẩm Việt Nam và khả năng cung ứng của thị trường hiện nay. Qua đó nhiều cơ hội hợp tác đang được mở ra cho doanh nghiệp hai nước.

Vào tháng 8/2019, MM Mega Market Việt Nam cũng đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Công Thương về việc hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa Việt Nam ra thị trường nước ngoài. Sự kiện quan trọng này khẳng định cam kết hỗ trợ doanh nghiệp và chính phủ Việt Nam tăng cường xuất khẩu hàng Việt Nam sang thị trường Thái Lan của MM Mega Market.

►Hàng Việt tìm chỗ đứng ở Thái Lan

Blockchain Việt chinh phục thị trường Thái

MM Mega Market đẩy mạnh xuất khẩu nông sản Việt sang các thị trường nước ngoài