Thứ Hai | 16/12/2013 10:21

Tuần cơ cấu danh mục của ETF: Ngoại xả, NĐT nội mua hết 11 triệu cổ phiếu PVX giá sàn

Dự kiến tuần này Market Vector sẽ bán ròng ít nhất 200 tỷ đồng giá trị cổ phiếu Việt Nam để điều chỉnh tỷ lệ nắm giữ từ 72,6% NAV về 70%.
Tuần này hai quỹ ETF là FTSE và Market Vector sẽ cùng đẩy mạnh giao dịch cổ phiếu để cơ cấu lại danh mục, danh mục mới của hai quỹ này sẽ chính thức được áp dụng từ thứ 2 tuần tới (23/12). Trong khi FTSE thêm vào cổ phiếu PVT thì Market Vector loại PVX ra khỏi danh mục, đồng thời giảm mạnh tỷ trọng tại SHB và DRC cùng một số bluechips khác như VIC, VCB để điều chỉnh tỷ lệ nắm giữ xuống 8% NAV.

Dự kiến trong tuần này Market Vector sẽ bán ròng ít nhất 200 tỷ đồng giá trị cổ phiếu Việt Nam để điều chỉnh tỷ lệ nắm giữ từ 72,6% NAV về 70%.

Quỹ cũng sẽ phải bán hết 34 triệu cổ phiếu PVX đang nắm giữ, sáng nay, khối ngoại đã bán ra 9 triệu cổ phiếu PVX với giá sàn 2.100 đồng/cp và nhà đầu tư nội đã gom hết số mã này, hiện PVX tại thời điểm 9h40 khớp lệnh hơn 11 triệu cổ phiếu và còn dư mua giá sàn 6 triệu cổ phiếu. Có vẻ như nhà đầu tư trong nước sẵn sàng hấp thụ hết số lượng PVX mà quỹ ETF “xả hàng”.

Lúc này trên thị trường hai chỉ số VN-Index và HNX-Index đều giảm điểm, tuy nhiên mức giảm không quá lớn.

Nguồn CafeF


Sự kiện