Thứ Hai | 08/10/2012 09:21

TTF ước đạt 15 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế quý III/2012

Lũy kế 9 tháng, TTF ước đạt 18,5 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, công ty hiện có nhiều đơn hàng dài hạn cho cả năm 2013.
Bà Ngô Thị Hồng Thu, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Gỗ kỹ nghệ gỗ Trường Thành ( TTF) cho biết, trong quý III/2012, kết quả kinh doanh của TTF có tốt hơn so với những tháng đầu năm, ước đạt 15 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Tổng mức lợi nhuận 9 tháng lên 18,5 tỷ đồng.

Trong khi đó, lãi suất cho vay giảm và mức vay của TTF ở các ngân hàng giảm xuống 130 tỷ đồng, nên TTF giảm được áp lực nợ nần, giảm chi phí lãi vay. TTF sẽ phấn đầu để hoàn thành mục tiêu 40 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2012. Bà Thu cho biết, công ty có cơ sở để an tâm về đầu ra của sản phẩm vì có nhiều đơn hàng đặt dài hạn cho cả sang năm.

Tuy nhiên, vấn đề của TTF là dòng tiền. Công ty luôn cần vốn lớn để bổ sung cho sản xuất-kinh doanh và thực hiện các đơn hàng, nhưng chưa có nguồn tiền thay thế cho khoản giảm vốn vay ngân hàng. TTF rất muốn gọi vốn qua phát hành cổ phiếu, trái phiếu, nhưng thực hiện ở thời điển hiện nay không dễ thành công.

Giải pháp, đồng thời là nhiệm vụ ưu tiên của TTF là thuyết phục ngân hàng mở thêm hạn mức tín dụng, với lãi suất thấp. TTF cho rằng, nếu lãi suất cho vay trong khoảng 12-15%/năm thì TTF có lợi nhuận tốt. Nếu không huy động được vốn TTF sẽ phải từ chối bớt đơn hàng.

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Sự kiện