Thứ Tư | 27/02/2013 12:53

Trung tâm thông tin tín dụng tư nhân đầu tiên được cấp phép hoạt động

NHNN đã chính thức cho phép dự án trung tâm thông tin tín dụng của Công ty cổ phần Thông tin tín dụng Việt Nam đi vào hoạt động.
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành văn bản chứng nhận Công ty cổ phần Thông tin tín dụng Việt Nam đủ điều kiện hoạt động thông tin tín dụng theo quy định của pháp luật.

Thống đốc NHNN yêu cầu Công ty cổ phần Thông tin tín dụng Việt Nam có trách nhiệm duy trì liên tục các điều kiện hoạt động đã được chứng nhận và không được kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào khác.

Như vậy, sau nhiều năm chuẩn bị, dự án trung tâm thông tin tín dụng của Công ty cổ phần Thông tin tín dụng Việt Nam đã chính thức được Ngân hàng Nhà nước cho phép hoạt động. Đến nay, đây là công ty tư nhân đầu tiên hoạt động ở lĩnh vực này.

Dự án này được xây dựng từ năm 2007 với sự hỗ trợ, tư vấn của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) - một thành viên của Ngân hàng Thế giới. Được các ngân hàng BIDV, Vietcombank, Vietinbank, ACB, Techcombank, VIB, DongA Bank, VPBank, ABBank và SCB góp vốn, công ty chính thức ra mắt vào tháng 7/2010. Công ty có cổ đông chiến lược là CRIF - Tập đoàn thông tin tín dụng hàng đầu Italy.

Nguồn Khampha


Sự kiện