Thứ Sáu | 14/11/2014 12:39

Trung tâm mua sắm tại Mỹ của ông Trầm Bê được bán với giá 116 triệu USD?

Theo Bizjournals, một nhóm nhà đầu tư người Việt Nam, người đứng đầu được cho là ông Trầm Bê, đang sở hữu trung tâm mua sắm tại Thung lũng Silicon.
Valco Shopping Mall
Một góc Valco Shopping Mall (Nguồn: Bizjournals)

Trong bài viết đăng ngày 12/11, chuyên trang Bizjournals của tờ American City Business Journals cho hay, Công ty bất động sản Sand Hill của Peter Pau vừa đồng ý mua lại phần còn lại của trung tâm mua sắm Vallco Shopping Mall với giá 116 triệu USD.

Như vậy sau nhiều năm đàm phán với nhóm nhà đầu tư người Việt Nam, mà người đứng đầu được cho ông Trầm Bê, Sand Hill đã thành công trong nỗ lực sáp nhập lại toàn bộ Vallco Shopping Mall.

Theo trang thông tin Bizjournals, các chủ cũ của Vallco Shopping Mall đã phải trả khoảng 64 triệu USD để mua lại trung tâm mua sắm này trong năm 2009. Như vậy, khoản lợi nhuận thu được của nhóm nhà đầu tư Việt Nam là 52 triệu USD.

Thương vụ trên, được xem là một trong những sự kiện nổi bật của lĩnh vực bán lẻ tại Thung lũng Silicon, dự kiến sẽ kết thúc trong tuần này.

Vallco Shopping Mall (thường được biết dưới tên Cupertino Square hoặc Vallco Fashion Park) là một khu trung tâm mua sắm 3 tầng, tọa lạc tại Cupertino, California, USA. Vallco Shopping Mall bắt đầu hoạt động từ những năm 1960 và hiện diện tích của toàn bộ khu này đã lên tới 57.000 m2.

Theo nhận định của Efi Luzon - đại điện của Sand Hill, ông Trầm Bê là một doanh nhân xuất chúng, có khả năng nắm bắt nhu cầu của thị trường rất tốt và cũng là một chuyên gia trong lĩnh vực bán lẻ mà không ai có thể sánh kịp. Ông Luzon thậm chí còn khẳng định chưa từng thấy ai trong lĩnh vực bất động sản có tính cách chính trực như ông Trầm Bê.

Ông Trầm Bê, hiện là Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), đồng thời là thành viên Hội đồng quản trị Công ty cồ phần Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (mã BCI với tỷ lệ 3,06%) và Công ty cổ phần Bệnh viện Đa khoa tư nhân Triều An.

Riêng cá nhân ông Trầm Bê sở hữu 0,15% cổ phần Sacombank nhưng tính tổng sở hữu của gia đình là 6,79%. Tại ngân hàng TMCP Phương Nam, gia đình ông Trầm Bê sở hữu hơn 20% cổ phần.

Nguồn DVO/Bizjournals