Thứ Hai | 03/12/2012 15:59

Trung Quốc tăng chế xuất dầu tháng thứ tư liên tiếp

Khối lượng dầu đưa vào chế xuất Trung Quốc tăng gần 7% trong tháng 10 do nhu cầu dần phục hồi trở lại trong vài tháng gần đây.
Theo số liệu công bố bởi Ủy ban Cải cách và Phát triển quốc gia Trung Quốc, khối lượng dầu đưa vào chế xuất Trung Quốc đạt 39,92 triệu tấn trong tháng 10, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái và là tháng tăng thứ tư liên tiếp. Tính trong 10 tháng đầu năm, nước này đã chế xuất tổng cộng 383 triệu tấn dầu.

Mức tăng trưởng này chủ yếu do nhu cầu trên thị trường phục hồi và do một số nhà máy lọc dầu nước này hoạt động trở lại sau thời gian tạm nghỉ bảo dưỡng.

Trung tâm thông tin dầu khí quốc tế của nước này cho biết, sản lượng dầu chế xuất xuống thấp nhất năm hồi tháng 6 do nhu cầu từ ngành công nghiệp giảm và nền kinh tế nước này tăng trưởng chậm.

Hãng nghiên cứu thị trường C1Energy dự báo rằng, những số liệu sắp công bố về khối lượng dầu chế xuất tháng 11 sẽ tiếp tục xu hướng đi lên do có thêm các nhà máy phục hồi sản xuất sau đợt bảo dưỡng.

Trong tháng 10, sản lượng dầu tinh chế đạt 23,94 triệu tấn, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, bao gồm 7,61 triệu tấn xăng, 14,46 triệu tấn dầu diesel và 1,87 triệu tấn kerosene.



Nguồn China Daily/Khampha


Sự kiện