Thứ Tư | 18/07/2012 15:31

Trung Quốc sẽ cho giao dịch kim loại quý liên ngân hàng

Sàn giao dịch Thượng Hải đã đưa ra dự thảo về giao dịch kim loại quý liên ngân hàng, bao gồm cả hợp đồng giao ngay, kỳ hạn và hoán đổi.
Trung Quốc vừa đề xuất mở rộng giao dịch kim loại quý từ các giao dịch được chỉ định sang thị trường liên ngân hàng rộng lớn của nước này. Việc làm này được cho là sẽ giúp tăng thanh khoản và giúp Trung Quốc có được quyền lực lớn hơn để chi phối giá các kim loại quý trên thế giới.

Sàn giao dịch vàng Thượng Hải đã đưa ra các dự thảo về vấn đề giao dịch kim loại quý liên ngân hàng, bao gồm cả hợp đồng giao ngay, kỳ hạn và hoán đổi.  

Các dự thảo này được hợp tác phát triển bởi sàn giao dịch Thượng Hải - sàn giao dịch vàng giao ngay lớn nhất thế giới và Hệ thống giao dịch ngoại hối Trung Quốc (China Foreign Exchange Trading System) - một chi nhánh của ngân hàng trung ương theo dõi giao dịch tiền tệ trong nước.

Theo như các dự thảo này, các cơ quan chức năng sẽ hướng tới mở giao dịch liên ngân hàng vào ngày 31/8, và mở đầu sẽ là giao dịch các hợp đồng vàng, một nguồn tin giấu tên cho biết. Dự kiến các giao dịch kim loại quý liên ngân hàng sẽ được thực hiện dưới hình thức phi tập trung.

Nguồn Nasdaq/DVT


Sự kiện