Thứ Tư | 03/04/2013 15:03

Trung Quốc sắp giao dịch vàng ca đêm

Thêm một bước tiến nhằm toàn cầu hóa thị trường vàng, sàn Thượng Hải sẽ mở phiên giao dịch đêm.
Theo sàn giao dịch Thượng Hải, giờ giao dịch vàng sẽ được mở rộng thêm ca đêm từ 9h tối đến 2h30' sáng theo giờ địa phương.

Hiện tại, giờ giao dịch vàng trên sàn Thượng Hải ca sáng từ 9h đến 11h30' sáng và ca chiều từ 1h30' đến 3h chiều, từ thứ Hai đến thứ Sáu.

Giá vàng và giá bạc giao dịch tại Trung Quốc được gắn chặt với giá vàng và bạc thế giới giao ngay, mà thời điểm chốt giá là vào buổi đêm theo giờ Bắc Kinh.

Quan chức sàn Thượng Hải cho biết, động thái này sẽ giúp cải thiện việc thiết lập giá và quản trị rủi ro trong đầu tư, đồng thời là một bước tiến đưa thị trường vàng Trung Quốc đến gần hơn với thị trường thế giới.

Thị trường vàng Trung Quốc khá ảm đạm thời gian gần đây khi mức giá liên tục giảm khiến nhà đầu tư thất vọng. Trước Tết âm lịch, giá vàng tại Trung Quốc ở mức 336 nhân dân tệ/gam, và sau Tết giảm chỉ còn 320 nhân dân tệ/gam.

Chuyên ra cho rằng giá vàng giảm như hiện nay là do nền kinh tế vĩ mô đang cho thấy nhiều khởi sắc. Việc này thúc đẩy các nhà đầu tư tháo vốn khỏi thị trường vàng để chuyển sang chứng khoán và tiền tệ nhằm thu lợi nhuận cao hơn.

Nguồn BullionStreet/Dân Việt


Sự kiện