Thứ Hai | 08/10/2012 07:45

Trung Quốc phát hiện mỏ niken lớn trữ lượng gần 1,3 triệu tấn

Số liệu cho biết, tổng trữ lượng niken tại Trung Quốc ước đạt 9 triệu tấn, đứng thứ 9 thế giới.
Các nhà địa chất Trung Quốc vừa phát hiện ra một mỏ quặng niken với trữ lượng ít nhất 1,28 triệu tấn tại hạt Ruoqiang, khu tự trị Tân Cương, tây bắc Trung Quốc. Mỏ quặng này sẽ giúp giảm bớt thiếu hụt nguồn tài nguyên đối với ngành niken Trung Quốc.

Ngoài niken, mỏ quặng này còn có những tầng khoáng sản khác chưa được khám phá. Chuyên gia cho biết, tổng trữ lượng khoáng sản trong mỏ này có thể vượt 2 triệu tấn. Các nhà địa chất cũng tìm thấy khoảng 220.000 tấn đồng và 60.000 tấn coban trong mỏ quặng.

Được tài trợ bởi quỹ thăm dò địa chất trung ương, các ban ngành về địa chất và các công ty mỏ tại Tân Cương đã thực hiện chương trình thăm dò địa chất kéo dài 4 năm bắt đầu từ năm 2009 tại khu vực này.

Hồi giữa tháng 9, Bộ đất đai và tài nguyên Trung Quốc đã chỉ định dự án thăm dò địa chất thực hiện tại khu vực rộng 5.585 km2 tại hạt này, cũng là nơi mỏ quặng được phát hiện. Hạt Ruoqiang có diện tích 202.300 km2, là hạt lớn nhất Trung Quốc, nơi có trữ lượng hơn 50 loại khoáng sản, bao gồm cả vàng.

Số liệu cho biết, tổng trữ lượng niken tại Trung Quốc ước đạt 9 triệu tấn, đứng thứ 9 thế giới.

Nguồn China Daily/Khampha


Sự kiện