Thứ Tư | 05/06/2013 17:15

Trung Quốc nhập hơn 126 tấn vàng từ Hong Kong trong tháng 4

Sau khi nhập khẩu kỷ lục trong tháng 3, lượng vàng Trung Quốc nhập khẩu từ Hong Kong giảm gần 50% trong tháng 4.
Theo số liệu chính quyền Hong Kong, Trung Quốc đã mua hơn 126,1 tấn vàng (bao gồm cả vàng phế liệu) từ Hong Kong trong tháng 4, giảm mạnh so với con số 223,5 tấn trong tháng 3. Lượng vàng nhập khẩu ròng là đạt xấp xỉ 75,9 tấn, giảm so với 130 tấn hồi tháng 3.

Sau khi nhập khẩu vàng đạt kỷ lục trong tháng 3, chỉ một số ngân hàng của Trung Quốc đủ yêu cầu mới được ngân hàng trung ương cấp hạn ngạch nhập khẩu vàng. Trong khi đó nhiều ngân hàng đã sử dụng hết hạn ngạch trong 3 tháng đầu năm nên chưa được cấp hạn ngạch mới trong tháng 4.

Phó chủ tịch chi nhánh công ty giao dịch vàng INTL FCStone, ông Tian Rui, nhận định, nhập khẩu vàng của Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng trong tháng 5 do nhu cầu tiêu thụ vẫn mạnh ở thời điểm giá vàng giảm.

Trung Quốc tiêu thụ tổng cộng 320,54 tấn vàng trong quý I, tăng 25,6% so với cùng kỳ năm trước. Trung Quốc là nước mua vàng lớn thứ hai thế giới sau Ấn Độ. Tại cả hai quốc gia, nhu cầu đối với tiền xu, vàng miếng và đồ trang sức bùng nổ trong tháng 4 khi giá vàng thế giới giảm thấp.

Nhu cầu vàng từ Ấn Độ và Trung Quốc là yếu tố chính tác động đến giá vàng quốc tế. Hai nước chiếm hơn 1/3 nhu cầu vàng toàn cầu, theo Hội đồng Vàng thế giới.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện